Flag
Search
Close this search box.
กทม. ร่วมกิจกรรม “เปิดเทอมใหม่ใจฟู ส่งน้องไปเรียน ปีที่ 3” มอบอุปกรณ์การเรียนช่วยเด็กให้มีโอกาสศึกษาอย่างต่อเนื่อง

 

 

(29 มิ.ย. 67) พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรมเปิดเทอมใหม่ใจฟู ส่งน้องไปเรียน ปีที่ 3 ชุมชนประชาร่วมใจ 1 โดยมีนายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิด ณ ชุมชนประชาร่วมใจ 1 คลองเปรมประชากร เขตจตุจักร

 

จากสถานการณ์สภาพปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบันทำให้ครอบครัวมีภาระค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น เด็กและครอบครัวได้รับผลกระทบจากค่าใช้จ่ายการศึกษาที่ปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาทิ ค่าชุดนักเรียน ค่ารองเท้า ค่าอุปกรณ์การเรียน ซึ่งก็มีหลายครอบครัวหรือตัวเด็กเองเลือกที่จะออกจากระบบการศึกษาเพื่อไปประกอบอาชีพหารายได้เพื่อเลี้ยงครอบครัว และไม่กลับสู่ระบบการศึกษาอีก กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชนและภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้เห็นความสำคัญในการช่วยเหลือเด็กที่มีความเสี่ยงที่จะหลุดออกจากระบบการศึกษา จึงได้จัดกิจกรรมเปิดเทอมใหม่ใจฟู ส่งน้องไปเรียน ร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคมทั่วประเทศ ซึ่งเริ่มตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นมา โดยผ่านกลไกของบ้านพักเด็กและครอบครัวทั้ง 77 แห่ง โดยในปี 2567 จัดกิจกรรมเป็นปีที่ 3 เพื่อจะแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กวัยเรียน ให้ได้เรียนอย่างต่อเนื่อง ไม่หลุดออกจากระบบการศึกษา ส่งเสริมให้เด็กคิดวิเคราะห์และบริหารจัดการการเงินในการจัดซื้อของที่ตรงกับความต้องการและจำเป็น ซึ่งปัจจุบันมีเด็กที่ได้รับการช่วยเหลือจำนวนทั้งสิ้น 2,135 คน

 

สำหรับกรุงเทพมหานครได้จัดกิจกรรมไปแล้วจำนวน 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 ณ ชุมชนโค้งรถไฟยมราช จำนวน 124 คน ครั้งที่ 2 ณ มูลนิธิส่งเสริมการพัฒนาบุคคล (ศูนย์เมอร์ซี่) ชุมชนคลองเตย จำนวน 80 คน และวันนี้จัดเป็นครั้งที่ 3 ณ ชุมชนประชาร่วมใจ 1 คลองเปรมประชากร จำนวน 108 คน กิจกรรมประกอบด้วย การมอบอุปกรณ์การศึกษา อุปกรณ์กีฬา การเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยติดเตียงในชุมชน การมอบถุง พม. ห่วงใย และการจัดบูทให้บริการ 


—–

 

 

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200