Search
Close this search box.
“สนามรวมสุข” ที่สวนลุมพินี เปิดให้แก๊งซิ่งจักรยานขาไถใช้งานแล้ววันนี้

 

“เด็กและเยาวชนคือสิ่งที่มีค่าที่สุดของเมือง เราต้องเตรียมเมืองที่ดีและส่งต่อให้พวกเขาดูแล จึงต้องทำให้เขามีที่ออกกำลังกาย มีจิตใจที่แข็งแรง ร่างกายที่แข็งแกร่ง รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เพื่อสร้างให้เขาเป็นพลเมืองที่ดี หล่อหลอมให้เด็กเติบโตเป็นคนที่มีคุณภาพต่อไป เชื่อว่าสนามรวมสุขแห่งนี้ไม่เพียงได้ประโยชน์แค่เรื่องออกกำลังกายอย่างเดียว แต่ยังสามารถออกกำลังจิตใจด้วย” นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในโอกาสเป็นประธานในพิธีเปิด “สนามรวมสุข” สนามจักรยานขาไถสำหรับเด็ก (Balance Bike Park) ณ สนามจักรยานขาไถ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน วันนี้ (29 มิ.ย. 67)

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า สนามรวมสุขที่สวนลุมพินีแห่งนี้ ทางธนาคารไทยพาณิชย์ได้ให้ความอนุเคราะห์จัดทำด้วยความตั้งใจจริง โดยใช้เวลาก่อสร้างค่อนข้างนาน เนื่องจากต้องสั่งแอสฟัลต์มาจากออสเตรเลีย เพื่อให้มีสีที่สวย มีคุณภาพ และได้มาตรฐาน ต้องขอขอบคุณธนาคารไทยพาณิชย์ที่ร่วมมือกับกรุงเทพมหานครในหลายกิจกรรมมาโดยตลอด สุดท้ายนี้ หวังว่าทุกท่านจะมีความสุขกับสนามรวมสุข และใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ ส่วนในอนาคต อาจจะมีจักรยานขาไถและหมวกกันน็อกให้ยืม เพื่อไม่ให้ผู้ปกครองและเด็ก ๆ เดินทางลำบาก และทำให้ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น

สำหรับ “จักรยานขาไถ” เป็นหนึ่งกิจกรรมที่เหมาะกับเด็กเล็ก เพราะช่วยส่งเสริมพัฒนาการของเด็กได้ทุกด้าน ทั้งการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กมัดใหญ่ให้แข็งแรง ฝึกการทรงตัว ฝึกสายตา ฝึกการประเมินระยะทาง ช่วยให้เด็ก ๆ มีสมาธิมากขึ้น ทำให้เด็ก ๆ มีความสุข และมีสุขภาพจิตที่ดี

โดยวันนี้ ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการกิจกรรมเพื่อสังคมธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางสาวปาจริยา มหากาญจนะ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานสวนสาธารณะ สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. คณะผู้บริหารธนาคารไทยพาณิชย์ ตลอดจนผู้ปกครองและบุตรหลาน ร่วมพิธีเปิดสนาม
—————————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200