Flag
Search
Close this search box.
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ติดตามน้ำท่วมขังหมู่บ้านศิริสุข พบปริมาณน้ำลดลง หลังสูบน้ำเข้าท่อของวัดในพื้นที่

 

 

(27 มิ.ย. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ สำนักงานเขตดอนเมือง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมขังบริเวณซอยช่างอากาศอุทิศ หมู่บ้านศิริสุข เขตดอนเมือง

 

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวถึงการแก้ปัญหาสถานการณ์น้ำขณะนี้ว่า ได้ทำการสูบระบายน้ำ โดยแทนที่จะเอาน้ำออกไปทางต้นคลองเปรม แต่เอาออกด้านข้างไปยังคูนายกิม โดยนำท่อน้ำผ่านวัดสายอำพันธ์เอมสาร ถือเป็นความเมตตาของวัดอย่างมาก ทำให้ตอนนี้หมู่บ้านศิริสุขน้ำลดลงแล้ว ซึ่งปัญหาของบริเวณนี้คือหมู่บ้านศิริสุขมีถนนมาจากช่างอากาศ แต่ส่วนหนึ่งกลายเป็นถนนเอกชนของหมู่บ้าน ในการที่หน่วยงานราชการจะไปทำถนนหรือดำเนินการต่าง ๆ นั้นเป็นเรื่องยาก โดยขณะเดินสำรวจท่อน้ำที่กทม.ขอความกรุณาพาดผ่านวัด ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ก็ทึ่งไปกับพื้นที่วัดที่แห้งไร้น้ำท่วมขังราวกับอยู่คนละจังหวัด เพราะวัดออกแบบให้ท่อใหญ่พร้อมระบบระบายน้ำดี

 

จากนั้น ผู้ว่าฯ ชัชชาติ และคณะ เดินทางต่อไปยังคลองตาอูฐ ตรวจดูเรื่องการระบายน้ำ พร้อมย้ำให้ขุดลอกคูคลองให้เรียบร้อย และดูแลเครือข่ายการระบายน้ำให้รอบด้าน หาทางออกการระบายให้มากที่สุด รวมทั้งให้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจตราและเตรียมพร้อมดูแลประชาชนด้วย

 

“ทุกปัญหาต้องมีทางออก หลักการคือห้ามไปยอมแพ้ น้ำต้องมีทางไป นิดหน่อยก็ต้องเอา และเราต้องเป็นคนดิ้นรนตามหาหนทางนั้น อย่ารอโชคชะตา” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว

 

__________

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200