Search
Close this search box.
Toward 2050 วางรากฐานการพัฒนาอนาคตกรุงเทพฯ เดินหน้าสร้างเมืองน่าอยู่เพื่อคนรุ่นหลัง

 

(19 มิ.ย.67) นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวปิดงานกระบวนการหารือเชิงนโยบาย Toward 2050: Future Bangkok for a Resilient and a Livable City ซึ่งกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานเพื่อการพัฒนาแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส (AFD) และศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง ศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านยุทธศาสตร์เมือง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (UDDC-CEUS) จัดขึ้น ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยมีเป้าหมายในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในการพัฒนาเมืองจากผู้เชี่ยวชาญของประเทศไทยและสาธารณรัฐฝรั่งเศส เพื่อหารือในประเด็นความท้าทายในการขับเคลื่อนการพัฒนากรุงเทพมหานคร สู่การเป็นเมืองที่เติบโตน่าอยู่และรองรับการเปลี่ยนแปลงอย่างยืดหยุ่น ตลอดจนหาแนวทางความร่วมมือในการพัฒนานโยบายและนวัตกรรมการพัฒนาเมืองในระยะยาว

รองผู้ว่าฯ วิศณุ กล่าวว่า 2 วันที่ผ่านมาเราได้มีการพูดคุยเพื่อทำกรุงเทพฯ ในอนาคตให้เป็นเมืองที่น่าอยู่และยืดหยุ่น ได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญของสาธารณรัฐฝรั่งเศสและประเทศไทย ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนที่มีคุณค่าอย่างมาก เพราะจะทำให้เราเห็นภาพที่ชัดเจนในการพัฒนาเมืองในอนาคต ดังนั้นเราต้องส่งเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกันให้เข้มแข็งอย่างนี้ต่อไป โดยหลังจากนี้ต้องเป็นการลงมือทำ และลงพื้นที่เพื่อพูดคุยกันต่อ กทม. มุ่งมั่นที่จะทำงานกับทุกคนทั้งผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคมและประชาชน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดและทำงานให้เป็นรูปธรรม ขอขอบคุณภาคีที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ และเราจะร่วมกันสร้างเมืองที่น่าอยู่สำหรับคนรุ่นต่อ ๆ ไป

สำหรับกระบวนการหารือเชิงนโยบาย Toward 2050: Future Bangkok for a Resilient and a Livable City จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 20 มิถุนายน 2567 และในวันพรุ่งนี้ (20 มิ.ย. 67) จะเป็นการเปิดกระบวนการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อการออกแบบ ทบทวนประเด็นที่ได้จากกระบวนการหารือเชิงนโยบาย ในวันที่ 18 – 19 มิ.ย. 67 และแจ้งรายละเอียดกระบวนการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อการออกแบบ ซึ่งจะดำเนินงานในพื้นที่นำร่องย่านสุขุมวิทใต้: พระโขนง – บางนา
———————-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200