Flag
Search
Close this search box.
ปลัดกทม. เผยภาพรวมเลือกส.ว. ระดับจังหวัด ขาดรายงานตัว 17 คน พบผู้สังเกตการณ์บางส่วนเข้าพื้นที่โดยไม่ขออนุญาต กำชับเจ้าหน้าที่ตรวจเข้ม ย้ำทำทุกอย่างตามกฎกกต. อย่างเคร่งครัด

(16 มิ.ย. 67) พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานกรรมการระดับจังหวัด การจัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินการจัดการเลือก ส.ว. ระดับจังหวัด ณ ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการ และคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ถ.แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ โดยมี นายเฉลิมพล โชตินุชิต นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่

ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการปิดรับลงทะเบียนรายงานตัวของผู้ลงสมัครเพื่อเข้ารับการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัด กรุงเทพมหานคร ว่า เมื่อเวลา 09.00 น. มีผู้มารายงานตัวทั้งสิ้น 1,617 คน จากผู้สมัคร 1,634 คน ขาดไป 17 คน จาก 12 กลุ่มอาชีพ ซึ่งผู้สมัคร ส.ว. ที่มารายงานตัวอยู่ในแต่ละห้องของแต่ละกลุ่มอาชีพแล้ว เพื่อรับฟังการชี้แจงขั้นตอนการเลือกและเข้าสู่การเลือกในรอบแรกจากคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ในขั้นต่อไปจะมีการคัดเลือกในรอบแรก โดยผู้สมัครจะเลือกได้ 2 คน เพื่อหาผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดในแต่ละกลุ่ม 5 อันดับแรก หลังจากนั้นทั้ง 5 ท่านเลือกกันภายใน เพื่อเป็นผู้แทนกลุ่มในการคัดเลือกสาย 4 สายต่อไป

ปลัดกทม. กล่าวต่อว่าการดำเนินการในช่วงเช่านี้ มีความขลุกขลักเล็กน้อย จากการมีผู้สมัครมารอเป็นจำนวนมาก และมีกรณีผู้มาสังเกตการณ์ในวันนี้จำนวนหนึ่งที่ไม่ได้แจ้งขออนุญาตเข้ามา ซึ่งได้ชี้แจงให้ดำเนินการให้ถูกต้อง ในส่วนของผู้สมัครทั้ง 17 คนที่ขาดรายงานตัวหรือรายงานตัวไม่ทัน มีสิทธิ์ที่จะร้องเรียนได้ แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริง ตามกฎหมายกำหนด ซึ่งมีผู้ลงสมัครรายหนึ่งมารายงานตัวตอนเกือบ 09.00 น. แต่ลืมพกบัตรประชาชนที่ใช้ในการรายงานตัวมาด้วย ซึ่งกรุงเทพมหานครได้มีการประสานสำนักงานเขตหลักสี่ให้เปิดบริการในช่วงเช้าเพื่ออำนวยความสะดวกด้านนี้ไว้แล้ว แต่เนื่องจากผู้สมัครรายดังกล่าวเดินทางมาใกล้ช่วงเวลาปิดรับการรายงานตัว จึงไม่สามารถรายงานตัวได้

“ยืนยันว่าแต่ละขั้นตอนที่เราปฏิบัติ เป็นไปตามข้อกำหนดที่กกต.แจ้ง และเป็นไปตามที่เราได้ซักซ้อมไว้” ปลัดกรุงเทพมหานครกล่าว

———-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200