Flag
Search
Close this search box.
เริ่มแล้ว Olympic Day 2024 @สวนเบญจกิติ

 

 

(15 มิ.ย. 67) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีเปิด Olympic Day 2024 ณ อัฒจันทร์กลาง (Amphitheater) สวนเบญจกิติ เขตคลองเตย ในการนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธี

 

กิจกรรมในครั้งนี้ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทย คณะที่ปรึกษาด้านการค้าต่างประเทศแห่งประเทศฝรั่งเศส (CCEF) และภาคีเครือข่าย จัดขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมฉลองมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติในโอกาสที่สาธารณรัฐฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูร้อน 2024 ณ กรุงปารีส “ปารีส 2024” (Paris 2024) 

 

สำหรับกิจกรรม Olympic Day 2024 กำหนดจัดในวันเสาร์ที่ 15 มิ.ย. 67 และวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย. 67 ณ สวนเบญจกิติ ภายใต้สโลแกน “Together, For A Better World”

 

โดยกิจกรรมในวันนี้ได้เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าร่วมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อช่วยส่งเสริมความตระหนักถึงคุณค่าของกีฬาและการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ผ่านการชมการสาธิตและร่วมทดลองเล่น อาทิ เรือใบ อีกทั้งยังมีการแข่งขันกีฬาประเภทต่าง ๆ ได้แก่ บาสเกตบอล 3×3 แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส ฟุตซอล พิคเคิลบอล จักรยานขาไถ (Balance Bike) ณ พื้นที่ศูนย์กีฬาเบญจกิติ และริมทะเลสาบ สวนเบญจกิติ เขตคลองเตย รวมทั้งพบปะนักกีฬาฝรั่งเศสและอดีตนักกีฬาไทยที่มีชื่อเสียงที่มาร่วมกิจกรรม 

 

นอกจากนี้ กิจกรรม Olympic Day 2024 ยังร่วมเฉลิมฉลองวันดนตรีโลก หรือ Fête de la Musique ด้วยการจัดฟรีคอนเสิร์ตกลางแจ้งให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับชม ทั้งมินิคอนเสิร์ต และคอนเสิร์ตบนเวทีหลัก ณ อัฒจันทร์กลาง สวนเบญจกิติ โดยมีศิลปินนักร้อง ทั้งนักดนตรีไทยและฝรั่งเศสร่วมแสดงคอนเสิร์ต และยังมีการออกร้านอาหารฝรั่งเศสและไทยหลากหลายเมนูมาบริการผู้เข้าร่วมกิจกรรมอีกด้วย

 

ส่วนในวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย. 67 จะเป็นกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2024 โดยมีจุดปล่อยตัวและเส้นชัย ณ สวนเบญจกิติ เส้นทางวิ่งแบ่งออกเป็น 2 ระยะ ได้แก่ ระยะ 4.8 กิโลเมตร (เบอร์วิ่งไม่มีชิพ) ปล่อยตัวเวลา 05.20 น. และระยะ 10 กิโลเมตร (เบอร์วิ่งมีชิพ) ปล่อยตัวเวลา 05.00 น. ซึ่งได้มีการเปิดรับสมัครไปแล้วระหว่างวันที่ 30 เม.ย. – 30 พ.ค. 67 

 

ติดตามภาพกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ Olympic Day Thailand https://www.facebook.com/OLYMPICDAYTH

—————————  

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200