Flag
Search
Close this search box.
สปภ.กทม.ร่วมพิธีปิดการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรณีเหตุฉุกเฉินทางนิวเคลียร์และรังสีระดับชาติ ประจำปี 2567

สปภ.กทม.ร่วมพิธีปิดการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรณีเหตุฉุกเฉินทางนิวเคลียร์และรังสีระดับชาติ ประจำปี 2567


วันที่ 14 มิถุนายน 2567 นายอนุวัฒน์ อ้นน่วม ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการดับเพลิงและกู้ภัย 1 นายประกอบ โพธิ์คาย ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการดับเพลิงและกู้ภัย 5 และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 30 นาย ที่เข้าร่วมการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรณีเหตุฉุกเฉินทางนิวเคลียร์และรังสีระดับชาติ ประจำปี 2567 ร่วมพิธีปิดการฝึก ณ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 จ.ปราจีนบุรี
ตามที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ส่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย 30 นาย เข้าร่วมการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรณีเหตุฉุกเฉินทางนิวเคลียร์และรังสีระดับชาติ ประจำปี พ.ศ. 2567 ซึ่งจัดโดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ร่วมกับสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ และจังหวัดปราจีนบุรี จัดการฝึกป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรณีเหตุฉุกเฉินทางนิวเคลียร์และรังสีระดับชาติ ประจำปี พ.ศ. 2567 ณ จังหวัดปราจีนบุรี ภายใต้การฝึกการบริหารวิกฤตการณ์ระดับชาติ ประจำปี 2567 (Crisis Management Exercise 2024 : CMEX 2024) ระหว่างวันที่ 11-14 มิถุนายน 2567 ณ จ.ปราจีนบุรี โดยมีหน่วยงานเข้าร่วมการฝึกกว่า 16 หน่วยงาน เพื่อทดสอบกลไกการปฏิบัติงานของกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติและศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ทุกระดับในการวางแผนบริหารจัดการสาธารณภัย รวมทั้งประสานการปฏิบัติงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเผชิญเหตุ การควบคุมสถานการณ์ และการให้ความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในเบื้องต้น ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในระดับบริหารและปฏิบัติการจากส่วนกลาง ภูมิภาค และจังหวัด จำนวนกว่า 1,000 คน เข้าร่วมการฝึกฯ
ในวันนี้ เป็นการฝึกวันสุดท้าย มีการฝึกซ้อมเสมือนจริงเพื่อเตรียมความพร้อมการสาธิตการปฏิบัติการ (Dry Run) และการสาธิตการปฏิบัติการ (Demonstration) โดยการฝึกร่วมผ่านไปได้ด้วยความเรียบร้อย และภายหลังการฝึกเสร็จสิ้น มีการตรวจเยี่ยมกำลังพลและพิธีปิดการฝึกโดย นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งการฝึกในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ได้เรียนรู้วิธีปฏิบัติการจัดการในภาวะฉุกเฉิน การโต้ตอบเหตุฉุกเฉินทางนิวเคลียร์และรังสี การปฏิบัติการฉุกเฉินทางการแพทย์ด้านนิวเคลียร์และรังสี การฝึกเฉพาะหน้าที่ (Fex) การฝึกปฏิบัติ (Drill) ขั้นตอนวิธีการ และการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นเพิ่มทักษะในการรับมือเหตุฉุกเฉินทางนิวเคลียร์และรังสี ที่จะนำมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ในการป้องกันและระงับเหตุในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ต่อไป // ภาพ-ชัยธัช ส.ดพ.ดาวคะนอง

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200