Flag
Search
Close this search box.
เชิญร่วมงาน Pride ที่ถนนข้าวสาร สนุกสนาน ปลอดภัย เป็นมิตรกับทุกคน ตลอดเดือนมิถุนายนนี้

 

 

(29 พ.ค. 67) เวลา 17.00 น. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมงานแถลงข่าว “Khaosan Pride Friendly 2024” และร่วมทาสีถนน “สีรุ้ง” เชิงสัญลักษณ์ของ Pride Friendly ณ บริเวณหน้าบัดดี้กรุ๊ป ถนนข้าวสาร

 

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ถนนข้าวสารเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ซึ่งในเดือนมิถุนายนไม่ใช่เดือนของเฉพาะกลุ่ม LGBTQ+ หรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเท่านั้น แต่เป็นเดือนแห่งการยอมรับความหลากหลายของทุกคน ว่าปัจจุบันนั้นไม่ใช่มีเพศแค่ชายหรือหญิงเท่านั้น แต่มีหลากหลายอัตลักษณ์ทางเพศ หรือ Non-binary ที่ทุกคนมีความเท่าเทียมกัน

 

นอกจากความสนุกสนานของเทศกาลนี้ กทม. ยังสนับสนุนเรื่องการผลักดันทางด้านกฎหมาย โดยได้ผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียมไปสู่วาระของรัฐบาลเพื่อพิจารณา ซึ่งเมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา กทม. ได้เปิดให้จดแจ้งชีวิตคู่ซึ่งมีผู้มาจดทะเบียนทั้งหมด 164 คู่ จาก 50 สำนักงานเขต ดังนั้น เมื่อกฎหมายสมรสเท่าเทียมผ่านแล้ว 164 คู่แรก จะได้จดทะเบียนสมรส เพื่อเป็นคู่รักที่ไม่มีข้อจำกัดและมีความเท่าเทียมกันอย่างแท้จริง

 

กทม. ยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดงาน “Khaosan Pride Friendly 2024” ที่จัดขึ้นที่ถนนข้าวสารแห่งนี้ เนื่องจากเป็นงานที่เน้นการเสริมสร้างความเข้าใจ สร้างสรรค์พื้นที่ในการแสดงออกถึงความหลากหลาย และเน้นย้ำถึงความสำคัญของการยอมรับซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นเพศ สถานะ หรืออัตลักษณ์ใด ๆ กรุงเทพมหานครในฐานะเมืองนานาชาติ ยังคงมุ่งมั่นในการเสริมสร้างสังคมที่เท่าเทียม เปิดกว้าง และปลอดภัย สำหรับทุกคน เรามีความภาคภูมิใจในความหลากหลายที่เติมเต็มความสวยงามให้กับเมืองนี้ และงาน “Khaosan Pride Friendly 2024” ในช่วง Pride Month นี้ เป็นเครื่องหมายสำคัญที่สื่อถึงความรัก ความเท่าเทียม และการยอมรับ ในงานนอกจากจะเป็นการเฉลิมฉลอง ยังเป็นพื้นที่สำหรับการแบ่งปันเรื่องราว ประสบการณ์ และความรู้สึกต่าง ๆ ซึ่งก่อให้เกิดความเข้าใจ และความความร่วมมือร่วมใจกันในการสร้างสังคมที่เท่าเทียมกัน

 

พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการ กล่าวเสริมในเรื่องความปลอดภัยว่า กรุงเทพมหานครได้วางรากฐานความปลอดภัยมาตั้งแต่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ด้วยระบบกล้อง CCTV และระบบ AI ต่าง ๆ ซึ่งมาตรการความปลอดภัยที่ทางผู้อำนวยการเขตพระนครได้ร่วมมือกันกับผู้กำกับการสถานีตำรวจชนะสงครามนี้ ถือเป็นโมเดลในการดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว จึงมั่นใจได้ว่างาน Khaosan Pride Friendly 2024 จะปลอดภัยแน่นอน

 

สำหรับเทศกาล Pride ปีนี้ กรุงเทพมหานครและสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสารได้ร่วมเฉลิมฉลองต้อนรับเทศกาลด้วยการประดับประดาตบแต่งสถานที่บนถนนข้าวสารให้เป็นจุดเช็กอินแลนด์มาร์กเชิงสัญลักษณ์ ภายใต้คอนเซปต์ “KHAOSAN Pride Friendly 2024” ตลอดเดือนมิถุนายน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและต้อนรับกลุ่ม LGBTQA+ โดยกิจกรรมมุ่งเน้นให้ทุกคนได้แสดงออกถึงตัวตนและความภาคภูมิใจในความหลากหลาย รวมถึงมีการจัดขบวนพาเหรดที่ยิ่งใหญ่และน่าตื่นตาตื่นใจ สร้างสรรค์ และสื่อความหมายถึงความภูมิใจในตัวตนของชุมชน LGBTQ+ โดยขบวนจะแห่ออกจากร้าน MOLLY BAR ถนนรามบุตรี และเคลื่อนเข้าสู่ถนนข้าวสารตลอดทั้งถนน มีการเปิดจุดเช็กอินแลนด์มาร์กใหม่บนถนนข้าวสารด้วยถนนสีรุ้งที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์ของกลุ่ม LGBTQ+ กระตุ้นให้คนในสังคมเปิดกว้างและแสดงความเท่าเทียมให้กับกลุ่มหลากหลายทางเพศ

 

งาน “KHAOSAN Pride Friendly 2024” ที่ถนนข้าวสารไม่เพียงแค่การเฉลิมฉลอง แต่ยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ และการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน โดยคาดการณ์ว่าภายในเดือนมิถุนายน ตลอดเดือนจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศจะเดินทางมาถ่ายภาพและจับจ่ายใช้สอยในร้านค้า ร้านอาหารต่าง ๆ มากกว่า 15,000 คนต่อวัน และสามารถสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจให้กับผู้ประกอบการ 10-15 ล้านบาทต่อวัน

 

ในส่วนของงานแถลงข่าวในวันนี้ พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตรสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายโกศล สิงหนาท ผู้อำนวยการเขตพระนคร นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา Miss Tourism World Thailand ผู้แทนองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมงาน โดยสามารถติดตามภาพความประทับใจเพิ่มเติมได้ทาง https://www.facebook.com/MissTourismWorldThailand 

 

 

#Khaosanpridefriendly2024 #สังคมดี #BangkokPride #BangkokPride2024 

#สมรสเท่าเทียม #เพศกำหนดเอง #sexworkiswork

 


———————-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200