Search
Close this search box.
แก้ไขปัญหาเชิงรุก หลังรับเรื่องจาก Traffy Fondue 

 

 

(27 พ.ค.67) เวลา 15.00 น. : นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนผ่าน Traffy Fondue เรื่องน้ำท่วมขัง ซอยปุณณวิถี 33 และซอยวชิรธรรม 32 เขตพระโขนง โดยมี ผู้อำนวยการเขตพระโขนง ผู้บริหารเขต ฝ่ายโยธา และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมคณะ

 

สำหรับปัญหาน้ำท่วมขัง บริเวณซอยปุณณวิถี 33 สำนักงานเขตพระโขนง ตรวจสอบแล้วพบว่าท่อระบายน้ำบริเวณปากซอยปุณณวิถี 33 แนวท่อระบายน้ำมีขนาดเล็ก เมื่อฝนตกทำให้ระบายน้ำได้ช้า การแก้ไขปัญหาในระยะสั้น เขตฯ จะดำเนินการเปลี่ยนฝาท่อจากเดิมที่เป็นฝาปูน เป็นฝาตะแกรงเหล็กซึ่งมีรูระบายน้ำมากกว่า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ และการแก้ไขในระยะยาวอยู่ระหว่างขอจัดสรรงบประมาณเพื่อวางท่อระบายน้ำ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีนี้

 

ส่วนบริเวณซอยวชิรธรรม 32 ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำจากบึงหนองบอนลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้เมื่อฝนตกการระบายน้ำทำได้ช้า เบื้องต้น เขตฯ ได้ทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มบริเวณต้นซอยและท้ายซอย เพื่อระบายน้ำลงสู่คลองบางอ้อและลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาต่อไป

 

ทั้งนี้ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายสำนักงานเขตพระโขนงเร่งดำเนินการตามแผนที่กำหนดโดยเร็ว และหมั่นตรวจสอบท่อระบายน้ำว่ามีเศษดินหรือวัสดุจากโครงการก่อสร้างตกค้างในท่อหรือไม่ หากพบให้ทำการลอกท่อโดยเร็ว โดยในกรณีที่ฝนตกให้จัดเจ้าหน้าที่เข้าประจำจุดเพื่ออำนวยความสะดวกและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน

——

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200