Flag
Search
Close this search box.
มอบเกียรติบัตรสามเณร โครงการบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

 

(8 พ.ค. 67) พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีมอบเกียรติบัตรแก่สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี พระธรรมวชิรมุณี วิ. กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ณ ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง)

ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการศึกษา ร่วมถวายความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ผู้ทรงเป็นมิ่งขวัญของพสกนิกรชาวไทย โดยการจัดโครงการบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อเป็นการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมที่ดีงาม และส่งเสริมให้นักเรียนและเยาวชนในพื้นที่ของกรุงเทพมหานครได้ใช้เวลาในช่วงปิดภาคเรียนให้เกิดประโยชน์ ด้วยการศึกษาหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา ทั้งนี้ มีนักเรียนและเยาวชนในพื้นที่ 6 กลุ่มเขตของกรุงเทพมหานคร รวมจำนวนทั้งสิ้น 1,072 คน ได้เข้าร่วมบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติฯ แบบพักค้าง จำนวน 10 วัน ระหว่างเดือนมีนาคม – พฤษภาคม 2567 ณ วัดในพื้นที่ 6 กลุ่มเขต

โดยในวันนี้ เป็นพิธีมอบเกียรติบัตรแก่สามเณรตามโครงการฯ มีตัวแทนสามเณรจาก 6 กลุ่มเขต ร่วมรับมอบเกียรติบัตร จำนวน 372 รูป พร้อมกันนี้ ประธานฝ่ายฆราวาส ถวายทุนการศึกษาแก่สามเณรจำนวน 72 รูป

ในการนี้มี นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการศึกษา ผู้บริหารสำนักงานเขต และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี

———-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200