Flag
Search
Close this search box.
นบส. 20 ระดมสมองกลั่นกรองผลงานเสริมประสิทธิภาพงาน เกิดประโยชน์ต่องานและประชาชน

 


(25 เม.ย. 67) พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมรับฟังการนำเสนอผลงานรุ่นหลักสูตรนักบริหารมหานครระดับสูง รุ่นที่ 20 ณ ห้องจรัสเมือง 1 ชั้น 2 โรงแรมเดอะทวิน ทาวเวอร์ เขตปทุมวัน 


สำหรับการนำเสนอผลงานวันนี้ ผู้เข้าอบรมหลักสูตรนักบริหารมหานครระดับสูง รุ่นที่ 20 ได้ผ่านกระบวนการเรียนรู้ และการถ่ายทอดทักษะทางการบริหารจากผู้มีประสบการณ์ตามภารกิจของกรุงเทพมหานคร รวมระยะเวลาหลักสูตร 25 วัน จึงได้ร่วมกันจัดทำผลงานขึ้น โดยมีที่มาจากการศึกษาปัญหาในพื้นที่ และการวิเคราะห์ข้อมูลเมืองของกรุงเทพมหานคร นำมาระดมสมองกำหนดวิธีการพัฒนาให้มีเป้าหมายที่สอดคล้องกับแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร นโยบายผู้บริหาร และที่สำคัญคือตอบสนองต่อยุทธศาสตร์การพัฒนากรุงเทพมหานคร 9 ยุทธศาสตร์ หรือ 9 ด้าน 9 ดี 


ทั้งนี้ ภาพรวมของผลงานจะเกี่ยวข้องกับการพัฒนา และส่งเสริมการท่องเที่ยว การพัฒนากายภาพตลาดนัด การส่งเสริมการเรียนรู้ทุกวัย และการส่งเสริมการมีส่วนร่วมจากประชาชน ร้อยเรียงเป็นผลงานรุ่นภายใต้ชื่อ Vibrant Bangkok To Livable City กรุงเทพฯ เมืองที่มีชีวิตชีวา สู่เมืองน่าอยู่ยั่งยืน ประกอบด้วยผลงานจำนวน 5 เรื่อง ได้แก่ 1. การพัฒนา “ทุ่งครุโมเดล” สู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน 2. สืบสานย่านบ้านบุเชื่อมโยงท่องเที่ยวไทย เชื่อมโยงท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน 3. BMA Smart Market กรณีศึกษา ตลาดนัดมีนบุรี (จตุจักร 2) 4. Generation Connect กรณีศึกษากิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ระหว่างวัยของศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) และ 5. การสื่อสารแบบมีส่วนร่วมของประชาชน ในรูปแบบ Digital Public Service กรณีศึกษา สำนักงานเขตดุสิต


ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ให้กำลังใจผู้เข้ารับการอบรม และชื่นชมผลงานทั้งหมดที่ผู้เข้ารับการอบรมได้ระดมสมองช่วยกันทำออกมา ซึ่งอาจเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยทำให้งานสมบูรณ์ขึ้น การมีส่วนร่วมของทุกคนทั้ง 5 กลุ่ม เป็นหัวใจสำคัญในการช่วยให้งานสำเร็จ ผลงานโดยรวมที่ผ่านแนวคิดของทุกกลุ่มได้กลั่นกรองออกมาแล้ว แต่ละแนวคิดเป็นสิ่งที่ดี เหลือเพียงแค่นำไปใช้งานต่อเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่องานและประชาชนต่อไป
——————————– (พัทธนันท์…สปส. รายงาน)

 

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200