Flag
Search
Close this search box.
ผู้ว่าฯ กทม. เปิดบ้านต้อนรับเอกอัครราชทูตสิงคโปร์ เตรียมร่วมปาฐกถาในงาน World Cities Summit มิถุนายน นี้

 

(23 เม.ย. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ พร้อมมอบกุญแจเมืองจำลอง และหนังสือ “Bangkok: Recipes and Stories from the Heart of Thailand” เป็นของที่ระลึกแก่ นางสาวหว่อง เสี่ยว ผิง แคเทอรีน (H.E. Ms. Wong Siow Ping Catherine) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสิงคโปร์ประจำประเทศไทย และนายแฮรี โกะ (Mr. Harry Goh) รองหัวหน้าคณะผู้แทนทางการทูต สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสิงคโปร์ประจำประเทศไทย ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ ณ ห้องอมรพิมาน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) โดยมี นายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารด้านความยั่งยืนของกรุงเทพมหานคร (Chief Sustainability Officer) นางสาวพรรณราย จริงจิตร ผู้อำนวยการสำนักงานการต่างประเทศ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ

โดยวันนี้ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสิงคโปร์ประจำประเทศไทยได้เข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเพื่อแนะนำตัวหลังเข้ารับหน้าที่ และหารือถึงความเป็นไปได้ในการสร้างความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครและสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสิงคโปร์ประจำประเทศไทย อาทิ การแลกเปลี่ยนระหว่างกันด้านการศึกษาและด้านรุกขกร รวมถึงได้มีการพูดคุยถึงกิจกรรมที่อยากจะดำเนินการร่วมกันเนื่องในโอกาสการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและสิงคโปร์ครบ 60 ปี ในปี 2568 โดยอาจเน้นด้านวัฒนธรรม อาทิ อาหาร แฟชั่น จัดนิทรรศการทางศิลปะ ภาพยนตร์ เป็นต้น ทั้งนี้ ประเทศไทยและสาธารณรัฐสิงคโปร์ได้มีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกันเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2508 และได้ขับเคลื่อนพัฒนาความสัมพันธ์ในด้านต่าง ๆ ระหว่างกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านการเมือง ด้านเศรษฐกิจ ด้านการทหารและความมั่นคง ตลอดจนด้านสังคมและวัฒนธรรม

อีกทั้งยังได้หารือในประเด็นของการประชุม World Cities Summit ครั้งที่ 9 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 4 มิถุนายน 2567 ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ สำหรับผู้นำเมืองที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุมเท่านั้น โดยภายในงาน ผู้นำเมือง ผู้แทนภาครัฐและเอกชน ผู้แทนองค์การระหว่างประเทศ จะได้ร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกในการกำหนดนโยบาย ยุทธ์ศาสตร์การบริหาร ตลอดจนแนวทางการแก้ไขปัญหาเมือง ภายใต้หัวข้อ “Liveable & Sustainable Cities: Rejuvenation, Reinvention, Reimagine” รวมถึงจะมีการประชุมเชิงวิชาการ (WCS Thernatic Track & Sessions) ใน 5 หัวข้อ ได้แก่ 1. Cities for People 2. Resilient & Regenerative Cities 3. Smart Cities 4. Sustainable of Financing Cities และ 5. Future Cities ซึ่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะได้ร่วมกล่าวปาฐกถาในหัวข้อ Future Cities
—————————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200