Flag
Search
Close this search box.
กทม. ร่วมกับภาคีออกหน่วยทันตกรรมบริการชาวธนบุรี ในกิจกรรมโครงการน้ำพระทัย สาธารณสุขเพื่อชุมชน เคลื่อนที่

 

(20 เม.ย.67) พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีเปิดโครงการสาธารณสุขทันตกรรมเพื่อชุมชน และโครงการน้ำพระทัยพระราชทานเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา ณ โรงเรียนวัดกัลยาณมิตร เขตธนบุรี

ปลัด กทม. กล่าวว่า กรุงเทพมหานครขอขอบคุณทางมูลนิธิสมาคมสตรีอุดมศึกษาฯ ที่ได้นำโครงการสาธารณสุขทันตกรรมเพื่อชุมชน และสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ที่ได้สนับสนุนอาหารกลางวันภายใต้โครงการน้ำพระทัยพระราชทานเคลื่อนที่ อันเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อสังคมและประชาชนในพื้นที่

ในปี พุทธศักราช 2567 นี้ เป็นปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมพรรษาครบ 72 พรรษา นับเป็นโอกาสอันดีที่ปวงชนชาวไทยจะได้ร่วมกันน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้นด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องสุขภาพของประชาชน ได้รับความร่วมมือจากทันตแพทย์อาสา โดย กลุ่มทันตแพทย์จิตอาสาบุญญานุภาพ และทันตแพทย์จากกองทันตสาธารณสุข สำนักอนามัย กทม. เพื่อให้บริการแก่พระภิกษุ สามเณร เด็ก และบุคคลทั่วไป

ในนามกรุงเทพมหานคร มีความยินดี และขอขอบคุณสำหรับการร่วมแรงร่วมใจของบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ช่วยกันขับเคลื่อนกิจกรรมนี้ ทั้งนี้ กทม. พร้อมสนับสนุนและร่วมมือในโอกาสหน้าต่อไป

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ มูลนิธิสมาคมสตรีอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ กรุงเทพมหานคร หน่วยทันตกรรมจิตอาสาบุญญานุภาพ วิทยาลัยสารพัดช่างธนบุรี และสมาคมครัวเซฟจิตอาสา สภาสังคมสงเคราะห์ฯ จัดกิจกรรมโครงการน้ำพระทัยพระราชทานเคลื่อนที่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 โดยจะมีกิจกรรมจัดเลี้ยงอาหารโครงการน้ำพระทัยพระราชทานเคลื่อนที่ จัดให้บริการทางทันตกรรม ตรวจฟัน อุดฟัน ถอนฟัน ผ่าฟันคุด ขูดหินน้ำลาย พร้อมด้วยบริการตัดผม บริการนวดแผนไทย และให้บริการปรึกษาปัญหาในด้านต่าง ๆ อาทิ ด้านอาชีพ ด้านการศึกษา แก่ผู้มารับบริการโครงการน้ำพระทัยพระราชทาน คนพิการและผู้ประสบปัญหาความทุกข์ยากเดือดร้อน โดยมีผู้มารับบริการ จำนวน 500 คน

ในการนี้ นางสาวอัญชุลี สิมะเสถียร ประธานมูลนิธิสมาคมสตรีอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ร้อยตำรวจโท มนัส โนนุช ประธานสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายแพทย์สุนทร สุนทรชาติ ผู้อำนวยกาสำนักอนามัย ว่าที่ร้อยตรี เดชาธร แสงอำนาจ ผู้อำนวยการเขตธนบุรี ประชาชนในพื้นที่ และผู้เกี่ยวข้องร่วมกิจกรรม
——————

 

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200