Flag
Search
Close this search box.
แนะพนักงานเทศกิจเลือดใหม่ ยึดวินัยเป็นรากฐานในการปฏิบัติหน้าที่ ร่วมขับเคลื่อนนโยบายไปสู่การปฏิบัติ เพื่อประโยชน์สุขของคนกรุง

(19 เม.ย.67) เวลา 10.00 น. นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร มอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงานของลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งพนักงานเทศกิจ สังกัดสำนักเทศกิจและสำนักงานเขต โดยมี นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายสุรเดช อำนวยสาร รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ คณะผู้บริหารสำนักเทศกิจ ร่วมมอบนโยบาย ณ ห้องกรุงธน 3 ชั้น 5 อาคาร 2 สำนักเทศกิจ เขตธนบุรี

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับผู้ที่สอบผ่านและได้รับการแต่งตั้งเป็นลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งพนักงานเทศกิจ สังกัดสำนักเทศกิจและสำนักงานเขต ซึ่งทุกท่านถือว่าเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ผ่านการทดสอบด่านแรกมาด้วยความเข้มแข็ง ก้าวต่อไปจะเป็นการฝึกอบรม เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่เพิ่มเติม การฝึกเรียกแถวระเบียบปฏิบัติประจำวัน วินัยถือว่าเป็นรากฐานสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ พนักงานเทศกิจ ควรมีบุคลิกภาพที่ดี มีระเบียบวินัย แต่งกายเรียบร้อย เมื่อสวมใส่เครื่องแบบแล้ว จะมีความโดดเด่น สง่างาม ซึ่งจะเป็นภาพลักษณ์แรกแก่ผู้พบเห็น สร้างความเชื่อมั่น เคารพและศรัทธา ก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดี ขอให้ทุกกท่านหมั่นฝึกฝนเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับ เพื่อนำไปปฏิบัติหน้าที่ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและองค์กร ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมีผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่มาจากการเลือกตั้ง เป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุด ซึ่งมีนโยบายในการบริหารกรุงเทพมหานคร ในส่วนข้าราชการประจำมีปลัดกรุงเทพมหานคร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการเขต เป็นหัวหน้าหน่วยงาน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายที่ได้รับ นำไปสู่การปฏิบัติให้เกิดประสิทธิผลอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนต่อไป

ตามที่สำนักเทศกิจได้ดำเนินการสอบ เพื่อคัดเลือกบุคคลเข้าเป็นลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งพนักงานเทศกิจ สังกัดสำนักเทศกิจและสำนักงานเขต ตามประกาศลงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 โดยทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย ระหว่างวันที่ 19-22 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ เขตจตุจักร และสอบภาคความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่ง ลักษณะข้อสอบเป็นแบบปรนัย ในวันที่ 17 มีนาคม 2567 ณ โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เขตบางเขน นั้น โดยมีผู้สอบผ่านการคัดเลือกบุคคลเข้าเป็นลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งพนักงานเทศกิจ สังกัดสำนักเทศกิจและสำนักงานเขต รวมทั้งสิ้น 456 ราย ในรอบแรกได้ส่งไปปฏิบัติติหน้าที่ ณ สำนักเทศกิจ จำนวน 20 อัตรา สำนักงานเขต 47 เขต จำนวน 149 อัตรา รวม 169 อัตรา โดยรอบต่อไปในเดือนพฤษภาคม 2567 ส่งไปปฏิบัติติหน้าที่ ณ สำนักงานเขต 13 เขต จำนวน 20 อัตรา

—–  (จิรัฐคม…สปส.รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200