Flag
Search
Close this search box.
จุดบริการประชาชน สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) บูรณาการทุกภาคส่วนป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน

 

(11 เม.ย. 67) เวลา 17.00 น. : นายสมบูรณ์  หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดศูนย์บริการประชาชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) โดยกล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 ในระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.67 ตามนโยบาย ” ช่วง 7 วันอันตราย ” เป็นช่วงเวลาที่เป็นวันหยุดราชการต่อเนื่องหลายวัน กรุงเทพมหานครเล็งเห็นความสำคัญในการดูแลประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 จึงจัดตั้งศูนย์บริการประชาชน ณ บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) เพื่อดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน ประกอบกับรณรงค์ประชาชนเพื่อสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยทางถนน

ทั้งนี้ การตั้งจุดบริการประชาชน เป็นการบูรณาการของทุกภาคส่วนในการป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนนที่อาจเกิดขึ้นจากการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 ที่มีการใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก

สำนักงานเขตจตุจักร ได้จัดตั้งศูนย์บริการประชาชน บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร
กรุงเทพฯ (จตุจักร) ขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลประชาชน
ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 ในระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.67 ตามนโยบาย ” ช่วง 7 วันอันตราย ” โดยมุ่งเน้นป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน
การอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาได้อย่างปลอดภัย ลดการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้เสียชีวิต และจำนวนผู้บาดเจ็บให้มีน้อยที่สุด อีกทั้งการดูแลเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนทั่วไปที่มาใช้บริการตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 ซึ่งมีหลายหน่วยงานให้ความร่วมมือดูแลความปลอดภัยประชาชน ประกอบด้วย สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ทหารกองบัญชาการมณฑลทหารราบ ที่ 11 สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กองโรงงานช่างกล และเจ้าหน้าที่อาสาป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตจตุจักร

ในการนี้ ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารเขตจตุจักร ภาคีเครือข่าย และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม ณ บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ เขตจตุจักร
———

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200