Flag
Search
Close this search box.
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ต้อนรับเยาวชนแลกเปลี่ยนมองโกเลีย-เกาหลีใต้ ย้ำเปิดรับประสบการณ์ใหม่คือหัวใจการเรียนรู้

(4 เม.ย. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานให้โอวาทแก่เยาวชนกรุงเทพมหานครผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการการแลกเปลี่ยนเยาวชนกับบ้านพี่เมืองน้อง ประจำปี 2567 กรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย และกรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดีในการเปิดประสบการณ์ใหม่ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการเรียนรู้ โดยการไปแลกเปลี่ยนในครั้งนี้ อยากให้ศึกษามิติของบ้านเมือง วัฒนธรรม เพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับประเทศไทย สุดท้ายแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการหาประสบการณ์ เพราะประสบการณ์คือสิ่งที่จำเป็นในการพัฒนาตนเอง กรุงเทพมหานครพร้อมให้การสนับสนุนนโยบายและเปิดโอกาสทางด้านการศึกษาให้ได้มากที่สุด หวังว่าโครงการแลกเปลี่ยนในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยให้โอกาสแก่เยาวชนได้เรียนรู้ ขอให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์มาพัฒนากรุงเทพมหานคร และเตรียมตัวพวกเราให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

สำนักงานการต่างประเทศ ได้จัดทำโครงการแลกเปลี่ยนเยาวชนบ้านพี่เมืองน้อง ประจำปี 2567 โดยจัดส่งเยาวชนเข้าร่วมทำกิจกรรมแลกเปลี่ยนกับ 2 ประเทศ ได้แก่ กรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย และกรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี ซึ่งมีเยาวชนผู้ผ่านการคัดเลือกฯ รวมทั้งสิ้น 40 คน ดังนี้ 1.การแลกเปลี่ยนเยาวชนกับกรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย จำนวน 10 คน แบ่งเป็นนักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร และนักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดอื่น สังกัดละ 5 คน 2.การแลกเปลี่ยนเยาวชนกับกรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี จำนวน 30 คน แบ่งเป็นนักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร และนักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดอื่น สังกัดละ 15 คน สำหรับกำหนดการเดินทางเยือนกรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี ระหว่างวันที่ 24-28 มิถุนายน 2567 และกำหนดการเยือนกรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลียประมาณเดือนสิงหาคม 2567

—–  (จิรัฐคม…สปส./ขวัญชนน์ นศ.ฝึกงาน รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200