Flag
Search
Close this search box.
เริ่มแล้ว! งาน “ถนนคนเดิน ของดีบางกอกใหญ่” ชวนเดิน ชม ชิม ชอป เที่ยว 1 – 9 เม.ย. นี้

 

 

(2 เม.ย. 67) นายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิด งาน “ถนนคนเดิน ของดีบางกอกใหญ่ พัฒนาย่านสร้างสรรค์ กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน” ณ บริเวณพื้นที่ด้านหน้าสำนักงานเขตบางกอกใหญ่

 

รองปลัดฯ ณัฐพงศ์ กล่าวว่า การจัดงาน “ถนนคนเดิน ของดีบางกอกใหญ่ พัฒนาย่านสร้างสรรค์ กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน” ในครั้งนี้ ถือเป็นการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจในย่านท่าพระ ซึ่งบริเวณพื้นที่ด้านหน้าสำนักงานเขตบางกอกใหญ่แห่งนี้ มีศักยภาพที่จะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้อีกแห่งหนึ่ง เนื่องจากมีพื้นที่ติดริมคลองบางกอกใหญ่ มีจุดชมวิวซึ่งมีฉากหลังเป็นองค์พระใหญ่ของวัดปากน้ำภาษีเจริญที่งดงาม รวมทั้งสามารถเชื่อมต่อกับย่านตลาดพลู เขตธนบุรี ซึ่งเป็นแหล่งรวมอาหารที่ขึ้นชื่อและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ

 

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า กิจกรรมถนนคนเดินในครั้งนี้ เป็นความร่วมแรงร่วมใจจากทั้งภาครัฐและภาคประชาชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ย่านท่าพระให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และจัดหาช่องทางจำหน่ายให้แก่ผู้ประกอบการทั้งในชุมชนและนอกชุมชน ผู้ประกอบการ OTOP รวมถึงเกษตรกรในพื้นที่เขต เพื่อเป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ ลดรายจ่ายให้กับประชาชน ให้ประชาชนได้จับจ่ายใช้สอยในราคาประหยัด และกระจายรายได้สู่พ่อค้าแม่ค้ารายย่อยให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น ตามนโยบายด้าน “เศรษฐกิจดี” ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

 

สำหรับงาน “ถนนคนเดิน ของดีบางกอกใหญ่ พัฒนาย่านสร้างสรรค์ กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 9 เมษายน 2567 ณ บริเวณหน้าสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ โดยเป็นกิจกรรมตามนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร “ดึงอัตลักษณ์ สร้างเศรษฐกิจ 50 ย่านทั่วกรุงเทพฯ” ซึ่งในพื้นที่เขตบางกอกใหญ่มีย่านสำคัญที่เป็นที่รู้จักแพร่หลาย คือ ย่านวัดอรุณ ที่ปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ผู้ประกอบการในบริเวณโดยรอบย่านวังเดิมมีรายได้เพิ่มมากขึ้น นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวอื่นที่อยู่โดยรอบวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหารเพิ่มมากขึ้น สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ พิจารณาแล้วเห็นว่า “ย่านท่าพระ” เป็นพื้นที่ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของเขตบางกอกใหญ่ที่มีศักยภาพ จึงได้เริ่มดำเนินการพัฒนาย่านท่าพระให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น โดยจัดงาน ถนนคนเดิน ของดีบางกอกใหญ่ ฯ ขึ้นในครั้งนี้

 

ภายในงานมีกิจกรรม อาทิ การจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคราคาถูก ร้านธงฟ้าราคาประหยัด การจัดจำหน่ายอาหาร ผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน และสินค้า OTOP การแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครในพื้นที่เขต การแสดงของชมรมผู้สูงอายุ และการแสดงของเยาวชนชมรม To be Number One ในพื้นที่เขตบางกอกใหญ่

 

ในวันนี้มี คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตบางกอกใหญ่ ประชาชน และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมงาน

 

#เศรษฐกิจดี

———-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200