Flag
Search
Close this search box.
โรงเรียน กทม. ยุคใหม่ ทันสมัย เข้าถึง เข้าใจ ลดช่องว่างระหว่างครูกับนักเรียน สร้างพลเมืองดีสู่ศตวรรษที่ 21

(1 เม.ย.67) เวลา 10.15 น. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารการศึกษามหานครระดับสูง (นศส.) รุ่นที่ 9 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมี นายธนกร ไชยศรี ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ผู้บริหารสำนักการศึกษา ร่วมพิธี ณ ห้องปิ่นเกล้า ชั้น 3 โรงแรมเอส. ดี. อเวนิว เขตบางพลัด


รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารการศึกษามหานครระดับสูง ถือเป็นโอกาสอันดีที่ทุกท่านจะได้รับการพัฒนาความรู้ที่ทันสมัย กระบวนการคิดวิเคราะห์ ทักษะและแนวคิดในการทำงานจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อนำไปพัฒนาการบริหารการศึกษาของกรุงเทพมหานครให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน ขอให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ เอาใจใส่ในการปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังสติปัญญาความสามารถทุ่มเทแรงกาย แรงใจ โดยยึดหลักคุณธรรมจริยธรรม มีจิตสาธารณะ คิดถึงประโยชน์ส่วนรวม มุ่งเน้นการพัฒนาการศึกษาที่ดีมีคุณภาพได้มาตรฐานครบทุกมิติ เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลง รวมทั้งส่งเสริมความสามารถทุกด้านของผู้เรียน เพื่อให้นักเรียนกรุงเทพมหานครเป็นพลเมืองที่ดี มีความรู้ มีทักษะในการดำรงชีวิตในศตวรรษที่ 21

” สถานการณ์ในปัจจุบันของโรงเรียนเปลี่ยนไปมาก นักเรียนสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารทั้งในแง่ดีและไม่ดีได้รวดเร็วขึ้น แต่ก่อนคุณครู หนังสือ และเพื่อน คือทุกอย่างสำหรับเด็ก แต่ในปัจจุบันเด็กอาจจะเชื่อโทรศัพท์มือถือ เพื่อน หรือรุ่นพี่ มากกว่าคุณครู ดังนั้นโจทย์คือทำอย่างไรให้โรงเรียนในสังกัด กทม. เป็นสถาบันที่เด็กเชื่อมั่นและไม่ล้าหลังในสายตาของนักเรียน ซึ่งคุณครูต้องเป็นคนทันยุคสมัยโดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องอายุ สามารถเข้าถึงสื่อสารสนเทศและความนึกคิดของเด็ก เพื่อลดช่องว่างระหว่างโรงเรียน คุณครู กับ เด็กนักเรียน ด้วยความเข้าถึงและเข้าใจอย่างแท้จริง ” รองฯ ศานนท์ มอบนโยบายในการเปิดอบรมฯ


ทั้งนี้ สํานักการศึกษา กรุงเทพมหานคร จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารการศึกษามหานครระดับสูง (นศส.) รุ่นที่ 9 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาสมรรถนะของนักบริหารการศึกษาระดับสูงของกรุงเทพมหานครให้สามารถใช้การเรียนรู้ที่ยั่งยืนในการพัฒนาวิสัยทัศน์ทางการบริหารการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ พัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์สภาวะแวดล้อมทางการศึกษา เพื่อประยุกต์ใช้ในการดําเนินงานตามยุทธศาสตร์และนโยบายทางการศึกษา และส่งเสริมภาวะผู้นํา คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ตําแหน่งผู้อํานวยการสถานศึกษา วิทยฐานะผู้อํานวยการชํานาญการพิเศษถึงผู้อํานวยการเชี่ยวชาญ สังกัดสํานักงานเขต จํานวน 32 คน สังกัดสํานักพัฒนาสังคม จํานวน 1 คน และตําแหน่งศึกษานิเทศก์ วิทยฐานะศึกษานิเทศก์ชํานาญการพิเศษถึงศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สังกัดสํานักการศึกษา จํานวน 2 คน รวมจํานวน 35 คน

#บริหารจัดการดี

——————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200