Flag
Search
Close this search box.
ปั้นนักบริหารสุขภาวะเขตเมือง รุ่นที่ 5 ชวนคนกรุงเทพฯ มีส่วนร่วมในการสร้างสุขภาวะที่ดี

 

(29 มี.ค.67) เวลา 14.00 น. : พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารสุขภาวะเขตเมือง รุ่นที่ 5 พร้อมบรรยายพิเศษในหัวข้อ “ยุทธศาสตร์ชาติกับการปฏิรูปงานสาธารณสุขเขตเมือง” โดยมี พญ.ดวงพร ปิณจีเสคิกุล รองผู้อำนวยการสำนักอนามัย ผู้บริหาร ข้าราชการ บุคลากรสำนักอนามัย และสำนักการแพทย์ ร่วมงาน ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ผู้บริหารสำนักอนามัยได้มีการสนับสนุนหลักสูตรนักบริหารสุขภาวะเขตเมืองมาอย่างต่อเนื่อง และปีนี้ได้ดำเนินการเป็นรุ่นที่ 5 ปัจจุบันสถานการณ์ทางสุขภาพมีการเปลี่ยนแปลงและอ่อนไหวอันเป็นผลจากประชากรวัยแรงงานกลายเป็นวัยผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งมีสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อต่างๆ จึงจำเป็นต้องมีหลักการบริหารจัดการที่เท่าทันสถานการณ์ ซึ่งกรุงเทพมหานครเป็นเขตเมืองที่ลักษณะต่างจากพื้นที่จังหวัดอื่นๆ โดยมีหน่วยงานดูแลสุขภาพประชาชนเป็นจำนวนมาก ทั้งภาครัฐ เอกชน การบริหารจึงต้องพิจารณาเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ดังนั้น หลักสูตรนี้จึงตอบสนองความจำเป็นดังกล่าว โดยเป้าหมายสุดท้ายคือทำให้ประชาชนในกรุงเทพมหานครมีส่วนร่วมในการสร้างสุขภาวะที่ดี

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักอนามัย จัดพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารสุขภาวะเขตเมือง รุ่นที่ 5 เพื่อสร้างนักบริหารสุขภาวะเขตเมืองด้วยการเพิ่มพูนความรู้ แนวคิด แลกเปลี่ยนประสบการณ์ความก้าวหน้าของวิทยาการด้านการแพทย์และสาธารณสุข จากวิทยากรและเพื่อนร่วมวิชาชีพในหน่วยงานต่างๆ ตลอดจนฝึกทักษะการบริหารงานสาธารณสุขเขตเมืองให้ทันต่อสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงของสังคม และฝึกฝนการสังเคราะห์บทเรียนจากการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพ เพื่อหาแนวทางพัฒนาระบบบริการสุขภาพ ปฐมภูมิ และเตรียมความพร้อมด้านสาธารณสุข โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรม รวมทั้งสิ้น 30 คน เป็นข้าราชการสังกัดสำนักอนามัย จำนวน 28 คน และสังกัดสำนักการแพทย์ จำนวน 2 คน ตำแหน่งประเภทอํานวยการ ระดับต้น และประเภทวิชาการ ระดับชํานาญการพิเศษ – เชี่ยวชาญ โดยหลักสูตรนักบริหารสุขภาวะเขตเมืองด้านวิชาการ แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มวิชา นโยบายและการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ กลุ่มวิชาการพัฒนาทักษะการเป็นผู้นำองค์กรทางสุขภาพ และกลุ่มวิชาศาสตร์เฉพาะทางการแพทย์และสาธารณสุข ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มมุมมองและแนวคิดที่หลากหลาย ตลอดจนการแลกเปลี่ยนแนวคิดและประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการงานสาธารณสุขเขตเมือง รวมถึงการศึกษาดูงานหน่วยงานภาครัฐและเอกชนภายในกรุงเทพมหานคร ต่างจังหวัด และต่างประเทศ ระยะเวลาการฝึกอบรม รวมทั้งสิ้น 46 วัน ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 26 กรกฎาคม 2567

#บริหารจัดการดี #สุขภาพดี
———————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200