Flag
Search
Close this search box.
พัฒนาทักษะจนท.-สื่อสารฉับไว

กทม. – เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่สำนักเทศกิจ เขตธนบุรีนายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานเปิดการ ฝึกอบรมการใช้เครื่องวิทยุคมนาคม สำหรับเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยมี นายศุภกฤต บุญขันธ์    รองปลัดกทม. นายสุรเดช อำนวยสาร รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ (สนท.) พร้อมคณะผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่สนท. และผู้เข้ารับการฝึกอบรม เข้าร่วม

นายจักกพันธุ์กล่าวว่า การสื่อสารมีความสำคัญต่อการ บริหารงานของกทม. มีประโยชน์ในด้านการรับข้อมูลสื่อสาร การประสานงาน การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ การติดต่อสื่อสารโดยใช้เครื่องวิทยุคมนาคม เป็นการติดต่อสื่อสารรูปแบบหนึ่งที่รวดเร็ว และประหยัด เจ้าหน้าที่จะต้องมีความรู้ความเข้าใจในการใช้เครื่องมือสื่อสารได้อย่างถูกต้อง เพื่อให้การปฏิบัติงานเกิดประสิทธิภาพ โดยตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา สนท.ได้จัดการฝึกอบรมการใช้เครื่องวิทยุคมนาคมให้กับข้าราชการ บุคลากร และอปพร. ของกทม.แล้ว จำนวน 18,400 คน

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานงานวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร (อสส.กทม.) ประจำปี พ.ศ.2567 พร้อมมอบโล่รางวัลการประกวดผลงานอสส.กทม.ดีเด่น และมอบเข็มเชิดชูเกียรติแก่ อสส.กทม.ที่ปฏิบัติงานครบ 35 ปี ที่ โรงแรมปรินซ์พาเลซ มหานาค โดยการจัดงานวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ กทม.จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 26

นายชัชชาติกล่าวว่า อาสาสมัครสาธารณสุขเป็นส่วนสำคัญมากของระบบสาธารณสุข ซึ่งเป็นหัวใจของนโยบายอันดับแรก ปกติเวลาคนพูดถึงกทม. จะไม่ค่อยพูดถึงสาธารณสุข แต่จะพูดถึงเรื่องขยะ น้ำเสีย รถติด ตนเชื่อว่า 2 เรื่องที่สำคัญที่สุดที่จะเปลี่ยนกทม.ได้ก็คือเรื่องของการศึกษากับสาธารณสุข เพราะคือสิ่งสำคัญในการลดความเหลื่อมล้ำ หากคนไม่สบาย คนจะทำมาหากินไม่ได้ รายได้น้อย ก็เป็นวงจรที่ทำให้เศรษฐกิจแย่ ครอบครัวแย่ต่อไป ดังนั้น หากไม่แก้ปัญหาสาธารณสุขและการศึกษา ไม่มีทางเลยที่กรุงเทพฯ จะดีขึ้นได้ กรุงเทพมหานครจึงได้พยายามเน้นด้วยนโยบายนี้ โดยเฉพาะเส้นเลือดฝอย หัวใจจริง ๆ คือด่านหน้าที่สุดที่ปะทะคนไข้ คนป่วย ประชาชนที่อยู่ในชุมชน

“อสส.กทม. ถือเป็นหน่วยที่สำคัญที่สุดในการช่วยแก้ปัญหาเรื่องสาธารณสุข ต้องขอบพระคุณพี่น้อง อสส.กทม. ทุกท่านที่ช่วยกันดำเนินหน้าที่อย่างเข้มแข็ง กทม. เองก็พร้อมที่จะพัฒนาไปด้วยกันต่อไป” นายชัชชาติกล่าว

 



ที่มา:  นสพ.ข่าวสด ฉบับวันที่ 27 มี.ค. 2567

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200