Flag
Search
Close this search box.
กทม. เชิดชู อสส. ด่านหน้าปะทะผู้ป่วย ระบบเส้นเลือดฝอย

 

(26 มี.ค. 67) เวลา 10.00 น. : นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานงานวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร (อสส.กทม.) ประจำปี พ.ศ. 2567 พร้อมมอบโล่รางวัลการประกวดผลงาน อสส.กทม.ดีเด่น และมอบเข็มเชิดชูเกียรติแก่ อสส.กทม.ที่ปฏิบัติงานครบ 35 ปี โดยมี รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักอนามัย อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุข และผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมจำนวน 1,000 คน ร่วมงาน ณ ห้องปรินซ์แกรนด์บอลรูม ชั้น 11 อาคาร 1 โรงแรมปรินซ์พาเลซ มหานาค

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า อาสาสมัครสาธารณสุขเป็นส่วนสำคัญมากของระบบสาธารณสุขของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นหัวใจของนโยบายอันดับแรก ปกติเวลาคนพูดถึงกทม. จะไม่ค่อยพูดถึงสาธารณสุข แต่จะพูดถึงเรื่องขยะ น้ำเสีย รถติด ตนเชื่อว่า 2 เรื่องที่สำคัญที่สุดที่จะเปลี่ยนกทม.ได้ก็คือเรื่องของการศึกษากับสาธารณสุข เพราะคือสิ่งสำคัญในการลดความเหลื่อมล้ำ หากคนไม่สบาย คนจะทำมาหากินไม่ได้ รายได้น้อย ก็เป็นวงจรที่ทำให้เศรษฐกิจแย่ ครอบครัวแย่ต่อไป ดังนั้น หากไม่แก้ปัญหาสาธารณสุขและการศึกษา ไม่มีทางเลยที่กรุงเทพฯ จะดีขึ้นได้ กรุงเทพมหานครจึงได้พยายามเน้นด้วยนโยบายนี้ โดยเฉพาะเส้นเลือดฝอย หัวใจจริง ๆ คือด่านหน้าที่สุดที่ปะทะคนไข้ คนป่วย ประชาชนที่อยู่ในชุมชน ดังนั้น อสส.กทม. ถือเป็นหน่วยที่สำคัญที่สุดในการช่วยแก้ปัญหาเรื่องสาธารณสุข ต้องขอบพระคุณพี่น้อง อสส.กทม. ทุกท่านที่ช่วยกันดำเนินหน้าที่อย่างเข้มแข็ง กทม. เองก็พร้อมที่จะพัฒนาไปด้วยกันต่อไป

กรุงเทพมหานคร จัดงานวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร เพื่อประกาศเกียรติคุณและสร้างขวัญกำลังใจแก่อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานครที่ทำงานด้วยความเสียสละ โดยจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 26 กิจกรรมประกอบด้วย การมอบโล่ มอบเกียรติบัตร แก่อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานครดีเด่น 12 สาขา และมอบเข็มเชิดชูเกียรติแก่อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานครที่ปฏิบัติงานครบ 35 ปี 30 ปี 25 ปี 20 ปี 15 ปี และ 10 ปี รวมทั้งสิ้น 351 คน และการจัดแสดงนิทรรศการเผยแพร่ผลงานอาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานครดีเด่น
———-

 

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200