Flag
Search
Close this search box.
ชวน ชม ชิม ช้อป สินค้าดี ในงานมหกรรมผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร

          สำนักพัฒนาสังคม ขอเชิญชวนประชาชน ชม ชิม ช้อป สินค้าดี มีคุณภาพในงาน มหกรรมผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ระหว่างวันที่ 28 ก.พ. – 3 มี.ค. 67 เวลา 10.30 – 21.00 น. ณ ห้างสรรพสินค้าซีคอนบางแค เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ประกอบการชาวกรุงเทพฯ

          นายแสนยากร อุ่นมีศรี ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม  เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม กำหนดจัดงานมหกรรมผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ระหว่างวันที่ 28 ก.พ.–3 มี.ค. 67 ณ ห้างสรรพสินค้าซีคอนบางแค  ตั้งแต่เวลา 10.30 – 21.00 น. ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการที่ผ่านการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ได้มีสถานที่จัดแสดงและจําหน่ายสินค้า  ซึ่งจะทำให้เกิดเงินทุนหมุนเวียน กระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานครให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของประชาชนโดยทั่วไป  โดยในอนาคตกรุงเทพมหานคร จะส่งเสริมและต่อยอดผลิตภัณฑ์เหล่านี้ สู่ผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์กรุงเทพฯ MIB: Made in Bangkok ที่มีการรวบรวมผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นในกรุงเทพฯ ที่มีความหลากหลายของหมวดหมู่สินค้า ครบถ้วนทุกมิติความสร้างสรรค์ อันเป็นการสนองตอบต่อนโยบายของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ด้านเศรษฐกิจดี เศรษฐกิจสร้างสรรค์ต่อไป

          นายแสนยากร กล่าวด้วยว่า สำนักพัฒนาสังคม โดยสำนักงานการส่งเสริมอาชีพ ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรร ทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง  ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริม และสร้างโอกาสให้แก่ผู้ผลิตและผู้ประกอบการขนาดเล็ก รวมทั้งผู้ประกอบการวิสาหกิจในชุมชนให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น เกิดการจ้างงาน เกิดเงินทุนหมุนเวียน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชน และเศรษฐกิจโดยรวมของกรุงเทพฯ

          สำหรับการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand 2023 แบ่งประเภทของผลิตภัณฑ์เป็น 5 ประเภทคือ 1.ประเภทอาหาร 2.ประเภทเครื่องดื่ม 3.ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย 4.ประเภทของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก 5.ประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร โดยผลการคัดสรรที่ผ่านมามีผลิตภัณฑ์ที่ผ่านมาตรฐาน จำนวน 681 ผลิตภัณฑ์ แบ่งเป็น  1. ระดับ Premium 238 ผลิตภัณฑ์ 2. ระดับ Platinum 205 ผลิตภัณฑ์  3. ระดับ Gold 147 ผลิตภัณฑ์ 4. ระดับ Silver 55 ผลิตภัณฑ์ และ 5. ระดับ Bronze 36 ผลิตภัณฑ์

          โดยวันนี้ (22 ก.พ. 67) นายแสนยากร อุ่นมีศรี ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม แถลงข่าวการจัดงานมหกรรมผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) โดยมีผู้บริหารสำนักพัฒนาสังคม ผู้อำนวยการเขต ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต ข้าราชการและบุคลากรกรุงเทพมหานคร ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมรับฟังการแถลง ณ ห้องโถงชั้น 1 อาคารไอราวัดพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง

————————–

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200