Flag
Search
Close this search box.
สำนักงานเขตหนองจอก >> เปิดเวทีแผนชุมชนโครงการชุมชนเข้มแข็งพัฒนาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปี 2567

>> วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 🍀
นายไพโรจน์ จันทรอด ผู้อำนวยการเขตหนองจอก มอบหมายให้นางเสนอ ศรีจันทร์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ ดำเนินการเปิดเวทีประชาคมการดำเนินงานโครงการชุมชนเข้มแข็งพัฒนาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปี 2567 แขวงหนองจอก จำนวน 1 ชุมชน
ได้แก่ ชุมชนแผ่นดินทองบ้านเกาะพัฒนา
โดยมีรายละเอียด ดังนี้
📌 จัดเวทีเรียนรู้และสร้างความเข้าใจแนวทางการดำเนินโครงการชุมชนเข้มแข็งพัฒนาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงแก่ประชาชนในชุมชน (แนวทางการดำเนินการ,หลักเกณฑ์การพิจารณาแผนพัฒนาชุมชน, โครงสร้างคณะทำงานจัดทำแผนพัฒนาชุมชนระดับชุมชน, โครงสร้างคณะกรรมการอำนวยการจัดทำแผนพัฒนาชุมชนระดับเขต)
📌 คัดเลือกคณะทำงานจัดทำแผนพัฒนาชุมชนระดับชุมชนจากตัวแทนชุมชน ชี้แจงบทบาท หน้าที่ และภารกิจของคณะทำงาน ซึ่งคณะทำงานจัดทำแผนพัฒนาชุมชนระดับชุมชน จะมีไม่น้อยกว่า 7-15 คน โดยคัดเลือกจากผู้ที่เข้าร่วมในเวที
📌 ตัวแทนได้นำเสนอข้อมูลปัญหาความต้องการพัฒนาด้านต่างๆ ภายในชุมชน และโครงการที่จะทำเพื่อแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาชุมชนที่ได้จากความคิดเห็นของคนในชุมชนมาจัดลำดับตามความสำคัญ จากนั้นก็ได้ขอมติจากชาวชุมชนเพื่อดำเนินการ โดยมีตัวแทนหลังคาเรือนในชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการเสนอโครงการฯ
📌 ทั้งนี้ ได้ดำเนินการตามหลักเกณฑ์ฯ พิจารณาแผนพัฒนาชุมชุนฯ ทั้ง 5 ด้าน คือ ด้านเศรษฐกิจ ด้านกายภาพและสิ่งแวดล้อม ด้านสังคม ด้านอนามัย และด้านจิตใจ ซึ่งการเสนอโครงการต้องมีวัตถุประสงค์อย่างน้อย 2 ด้าน
🍀 ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม 🍀

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200