Flag
Search
Close this search box.
นำเสนอผลงานการพัฒนาสวน 15 นาที จากกระดาษสู่การสร้างสวนให้เกิดขึ้นจริง

 

(6 ก.พ.67) เวลา 10.30 น. : นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดงาน การนำเสนอข้อเสนอการพัฒนาสวน 15 นาที กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือและกรุงเทพกลาง โดยกล่าวว่า การนำเสนอข้อเสนอการพัฒนาสวน 15 นาที กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือและกรุงเทพกลาง ผลงานที่เกิดขึ้นในวันนี้เป็นการแสดงศักยภาพของบุคลากรในเขตต่างๆ ที่จะเพิ่มสวน 15 นาทีให้เกิดทั่วกรุงเทพมหานคร โดยในปีนี้มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราชได้จัดอบรมผ่านกิจกรรมการพัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงานกรุงเทพมหานคร (สวน 15 นาที) รุ่นที่ 1 กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือและกรุงเทพกลาง ร่วมกับสำนักสิ่งแวดล้อม และกลุ่ม we!park เพื่อให้เกิดผลงานที่เป็นรูปธรรม เราได้รับความร่วมมือจากสมาคมวิชาชีพ คือ สมาคมภูมิสถาปนิกประเทศไทย ในการส่งผู้เชี่ยวชาญจากสำนักงานออกแบบ และอาจารย์จากมหาวิทยาลัยที่มีการเรียนการสอนด้านภูมิสถาปัตยกรรมมาช่วยให้คำแนะนำและร่วมพัฒนาผังบริเวณของสวน 15 นาทีในกลุ่มเขตกรุงเทพเหนือและกรุงเทพกลาง จนนำมาสู่ผลงานการออกแบบที่เป็นที่ประจักษ์ในวันนี้

นับเป็นความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่บุคลากรของสำนักของเขตที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาสวนสาธารณะ ทั้งจากฝ่ายโยธา ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ และฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ได้ร่วมมือกันในการส่งผลงาน ข้อเสนอการพัฒนาสวน 15 นาที แม้เวลาการทำงานจะไม่มากนัก แต่ด้วยความร่วมมือทั้งจากบุคลากรในสำนักงานเขต และจากผู้เชี่ยวชาญของสำนักงานออกแบบงานภูมิสถาปัตยกรรม และอาจารย์จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยศิลปากร ทำให้ผลงานที่ปรากฏออกมามีความโดดเด่น ทั้งด้านประโยชน์ใช้สอยและความสวยงาม ผลงานจากการนำเสนอที่เกิดขึ้นในวันนี้ คงยังไม่ได้สิ้นสุด ณ วันนี้ แต่ผลงานจากกระดาษ จะนำไปสู่การสร้างสวน 15 นาที ที่รองรับการใช้งานของประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ มีความสวยงาม มีความยั่งยืน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ จะสามารถนำองค์ความรู้ประสบการณ์ และข้อคิดต่าง ๆ ที่ได้รับจากการอบรมนี้ ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาสวน 15 นาทีต่อไปในอนาคต

ในการนี้ ผู้บริหาร กลุ่ม we!park สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ผู้เข้าร่วมโครงการ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน
——

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200