Search
Close this search box.
เตรียมสรุปแนวทางการดำเนินงาน “คณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขต…” เพื่อให้ 50 เขต เดินหน้าต่อได้

 

 

(31 ม.ค. 67) พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาแนวทางการดำเนินงานสภาคนเมืองประจำเขต ครั้งที่ 2/2567 โดยมี นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 31 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณา (ร่าง) แนวทางการดำเนินงานคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขต… ทั้งในเรื่องโครงสร้างของคณะขับเคลื่อนฯ คุณสมบัติของผู้ที่จะปฏิบัติหน้าที่เป็นสมาชิกในคณะขับเคลื่อนฯ วาระการปฏิบัติหน้าที่ของคณะขับเคลื่อนฯ แนวทางการสรรหาบุคคลเป็นสมาชิกในคณะขับเคลื่อนฯ แนวทางการดำเนินงานของคณะขับเคลื่อนฯ กรอบระยะเวลาการดำเนินการ โดยที่ประชุมได้เห็นชอบในภาพรวมของร่างดังกล่าวและมีข้อเสนอแนะให้แก้ไขในรายละเอียดบางประเด็น พร้อมมอบฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการพิจารณาแนวทางฯ (สำนักงานปกครองและทะเบียน) นำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากที่ประชุมในครั้งนี้ไปปรับแก้ไข (ร่าง) แนวทางการดำเนินงานคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขต… และจัดทำสรุป จากนั้นจะมีการนำแนวทางการดำเนินการดังกล่าวเข้าประชุมร่วมกับผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขต เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกันก่อนที่แต่ละเขตจะต้องนำแนวทางนี้ไปดำเนินการในพื้นที่ตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดต่อไป ทั้งนี้ ในส่วนของการลงนามคำสั่งแต่งตั้งคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขต… ที่ประชุมมีมติเห็นควรให้ปลัดกรุงเทพมหานครเป็นผู้ลงนาม

สำหรับ “คณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขต…” หรือชื่อเดิม “สภาคนเมืองประจำเขต” เป็นการรวมตัวของกลุ่มคนที่มีทัศนคติและอุดมการณ์เดียวกันมาดำเนินกิจกรรมร่วมกัน เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาเขตโดยไม่แสวงหาผลประโยชน์หรือมีความเกี่ยวข้องทางการเมือง ซึ่งสมาชิกของคณะขับเคลื่อนฯ จะประกอบด้วยบุคคลจาก 4 ภาคส่วน ได้แก่ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ภาครัฐ และนักวิชาการ 

——————

———   

 

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200