Flag
Search
Close this search box.
สำนักพัฒนาสังคม ลงพื้นที่ดูสถานที่ที่จะจัดสร้างโรงเก็บฟางอัดก้อน ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อลดปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่เขตหนองจอก


วันที่ 16 มกราคม 2567 นายแสนยากร อุ่นมีศรี ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม นางสาวดุษฎี สรวงขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการส่งเสริมอาชีพ มอบหมายให้นางสาวรุ่งนภา ตรีแก้ว รักษาการผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมเกษตรกรรม และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตร ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ฝ่ายโยธา เขตหนองจอก เพื่อดูสถานที่ ที่จะจัดสร้าง โรงเก็บฟางอัดก้อนให้แก่เกษตรกรกรุงเทพมหานครตามที่ นายเชาวฤทธิ์ พรมดี เกษตรกรเขตหนองจอก มีหนังสือให้กรุงเทพมหานครใช้พื้นที่ จำนวน 1ไร่ 2 งาน ซึ่งการสร้างโรงเก็บฟางอัดก้อน เป็น 1 ใน 4 มาตรการ ลดเผาตอซังข้าวและวัสดุทางการเกษตร ตามนโยบายลดปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ของกรุงเทพมหานคร

ในการนี้ เขตหนองจอก โดยฝ่ายโยธา จะออกแบบและประมาณการค่าใช้จ่าย และฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม จะจัดทำหนังสือยินยอมให้กรุงเทพมหานครใช้สอยทรัพย์สิน จดสิทธิเหนือพื้นดินฯ แล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์ 67 และส่งให้สำนักพัฒนาสังคมดำเนินการขอจัดสรรงบประมาณ ต่อไป

#สิ่งแวดล้อมดี
#กลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตร
#ส่วนส่งเสริมเกษตรกรรม
#สำนักงานการส่งเสริมอาชีพ
#สำนักพัฒนาสังคม
#กรุงเทพมหานคร

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200