Flag
Search
Close this search box.
พิพิธภัณฑ์เด็กทุ่งครุ พาเด็ก ๆ ตะลุยโลกล้านปี ตามล่าหาสมบัติ ดินแดนไดโนเสาร์

 

 

(13 ม.ค. 67) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร แห่งที่ 2 (ทุ่งครุ) เขตทุ่งครุ

 

รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวว่า เด็กและเยาวชนคือหัวใจของการเปลี่ยนแปลง ตามที่ท่านผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้ให้คำขวัญวันเด็กปีนี้ไว้ว่า เปลี่ยนนิสัยเดิม เริ่มนิสัยใหม่ ชีวิตออกแบบได้ สู่เป้าหมายที่เป็นของเรา และให้นโยบายไว้ว่าทุกวันนี้เราจะดีขึ้นได้ต้องเริ่มจากการสร้างนิสัยใหม่ ๆ หากวันนี้ใครตื่นสายก็ให้ตั้งนาฬิกาปลุก วันนี้ใครไม่กินผักก็ลองเริ่มหัดกินผัก วันนี้ใครไม่เชื่อฟังพ่อแม่ก็ต้องเชื่อฟังพ่อแม่ เราออกแบบคําขวัญของเราเองได้ ออกแบบนิสัยใหม่ของเราเอง วันนี้ใครมากับพ่อแม่ บอกพ่อแม่เลยว่าปีนี้จะเปลี่ยนแปลงนิสัยอะไรในทางที่ดีขึ้น แล้วอนาคตเราจะโตขึ้นไปเป็นคนที่มีคุณภาพและร่วมพัฒนากรุงเทพมหานครไปด้วยกัน

 

สำหรับกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2567 ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร แห่งที่ 2 (ทุ่งครุ) สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ตามล่าหาสมบัติ ดินแดนไดโนเสาร์” ให้เด็ก ๆ และครอบครัว ได้เรียนรู้ความเป็นมาของยุคสมัยทั้งด้านประวัติศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ผ่านกิจกรรมสุดสนุกไปกับพี่ไดโนเสาร์ กิจกรรมภายในงาน อาทิ กิจกรรมทุบไข่ไดโนเสาร์พาเพลิน กิจกรรมต่อหนูหน่อย Dinosaur Puzzle กิจกรรมเพนต์กระเป๋าผ้าลายไดโนเสาร์ ระบายสีไดโนเสาร์ปูนปลาสเตอร์ และแจกของรางวัลมากมาย มีบริการซุ้มอาหาร เครื่องดื่ม ขนมและของหวาน สำหรับผู้เข้าร่วมงานตลอดทั้งวัน

 

ในวันนี้มี คณะผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว คณะผู้บริหารสำนักงานเขตทุ่งครุ และผู้เกี่ยวข้องร่วมในงาน

 

———-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200