Flag
Search
Close this search box.
วันเด็กกทม. ปี 67 รองผู้ว่าฯ ศานนท์ ชวนเด็ก ๆ ร่วมขับเคลื่อนเมืองไปด้วยกัน

(13 ม.ค. 67) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานพิธีเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ณ บริเวณโกดัง 1 เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอนท์ เขตบางคอแหลม

รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวว่า วันเด็กปีนี้อยากพูดสองเรื่อง เรื่องแรกก็คือเรื่องเด็ก ท่านผู้ว่าฯ ชัชชาติ พูดไว้หลายครั้งว่าเมืองคงไม่ดีเท่ากับคนที่เรามี เรามีคนแบบไหนเมืองนี้ก็เป็นแบบนั้น ดังนั้นเด็กก็คืออนาคต คือสิ่งที่เป็นเมืองของเรา การมีงานวันเด็กก็เหมือนการให้ความสําคัญกับเด็กและเยาวชน และเป็นสัญลักษณ์เพื่อบอกว่าเราให้ความสำคัญทุกวันไม่ใช่แค่วันเดียว เรื่องที่สองคือเรื่องการมีส่วนร่วม กรุงเทพมหานครมีนโยบายที่จะสร้างการมีส่วนร่วมในทุกภาคส่วน ทุกมิติ เช่น เขตบางคอแหลมเป็นเขตที่เนื้อที่ไม่ได้เยอะ มีพื้นที่สาธารณะไม่กี่ที่ เอเชียทีคก็เป็นที่หนึ่งที่ต้องมาอาศัยร่วมกันจัดงานอยู่บ่อย ๆ การมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนเท่านั้นที่จะทําให้เขตมีความเคลื่อนไหว ตอบสนองนโยบายได้ และสำหรับการมีส่วนร่วมของเด็ก เรามีนโยบายให้เลือกตั้งประธานสภาเด็กและเยาวชนเป็นครั้งแรก เราอยากให้น้อง ๆ ทุกคนมาสมัครเป็นประธานสภาเด็กประจําเขตแล้วมาออกนโยบายได้เลย อยากทําอะไร อยากเปลี่ยนนโยบายอะไร อยากพูดเรื่องอะไร เราสามารถพูดในนามสภาเด็กและเยาวชนของเขตเราได้เลย และสำหรับวันเด็กปีนี้อยากให้น้อง ๆ ทุกคนมีความรับผิดชอบต่อตัวเอง ครอบครัว และสังคม กล้าคิด กล้าแสดงออก และเปลี่ยนนิสัยเดิม เริ่มนิสัยใหม่ที่ดี เหมือนคำขวัญวันเด็กปีนี้ที่ท่านผู้ว่าฯ ได้ให้ไว้

งานกิจกรรมวันเด็ก ณ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอนท์ ในวันนี้ สำนักงานเขตบางคอแหลม ร่วมกับภาคีเครือข่าย ภาครัฐ ภาคเอกชน อาทิ สโมสรโรตารี เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอนท์ สภาคนเมืองเขตบางคอแหลม จัดงานให้ความสุขกับเด็ก ๆ โดยมีกิจกรรมมากมาย ทั้งซุ้มเล่นเกม อาหาร ขนม การจับของขวัญของรางวัล โดยมีไฮไลต์เด็ดคือการแจกจักรยานจุก ๆ 100 คัน ให้น้อง ๆ บางคอแหลมได้น่องเหล็กกันทั้งบาง

ในวันนี้มี นายปวิน แพทยานนท์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางคอแหลม นายจรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ สส.กทม.เขต 3 ยานนาวา-บางคอแหลม คณะผู้บริหารสำนักงานเขตบางคอแหลม สโมสรโรตารี เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอนท์ สภาคนเมืองเขตบางคอแหลม และผู้เกี่ยวข้องร่วมในงาน

———-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200