Flag
Search
Close this search box.
ปรับปรุงภูมิทัศน์ เก็บกวาด และกำจัดวัชพืช บริเวณทางเดินเลียบคลองแสนแสบ

วันนี้ (3 ม.ค.67) นายศักดิ์ชัย ใสสุข ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี มอบหมายนายบรรลือ คล้ายปักษี หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ จัดเจ้าหน้าที่ฯ ร่วมกับประชาชนจิตอาสาดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ เก็บกวาด และกำจัดวัชพืช บริเวณทางเดินเลียบคลองแสนแสบ เพื่อความสะอาด เรียบร้อย สวยงาม 🏖️และความปลอดภัยของประชาชน

>> ตามแนวทางการพัฒนาคลองลาดพร้าว คลองเปรมประชากร และคลองแสนแสบ ☀️🌈นอกจากนี้ยังมีแผนดำเนินการ กำจัดวัชพืช ต้นไม้ที่ขึ้นบนกำแพงเขื่อน และตามทางเดินริมคลองให้สะอาดเรียบร้อย ซ่อมแซมราวกันตก ทาสีใหม่ ซ่อมแซมพื้นทางเดินริมเขื่อน ซ่อมแซมสะพานทางเดินข้ามคลอง ทำความสะอาดและทาสีใหม่ ซ่อมแซมไฟฟ้าแสงสว่างตามทางเดิน 😊🎈เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม และปลอดภัยกับประชาชนในพื้นที่

>>สอดคล้องตามนโยบาย 🚲#เลียบคลองเดินได้ ปั่นปลอดภัย ทางเลียบคลองคุณภาพ 💛🌸ของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อมุ่งเน้นทางเดินเลียบคลองปลอดภัย สว่าง น่าเดิน 🏃🏻‍♀️🏃🏻และมีตัวเลือกการเดินทางเพิ่มขึ้น ซึ่งกรุงเทพฯ มีคลองมากมายหลายสายทั้งน้อยและใหญ่ โดยมีคลองจำนวนมาก🏖️ที่ได้ดำเนินการก่อสร้างทางเลียบคลองแล้วเสร็จ แต่อาจขาดการดูแล💡 ไม่สว่าง ไม่ปลอดภัย ไม่ต่อเนื่อง ☀️🌈ทางเลียบคลองสามารถพัฒนาเป็นได้ทั้งเส้นทางเดิน-ปั่นในชีวิตประจำวัน รวมทั้งการพัฒนาเป็นเส้นทางท่องเที่ยวได้ จึงได้มีการจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทางเดินเลียบคลองแสนแสบมีความสะอาด เรียบร้อย สวยงาม

ภาพ : ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ / ข่าว : กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ สำนักงานเขตมีนบุรี

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200