Flag
Search
Close this search box.
ส.ก.ตั้งกระทู้ถามสดขอให้กทม.เร่งปรับฝาท่อระบายน้ำ ลดปัญหาเสียงดังรบกวน

 

การประชุมสภากรุงเทพมหานครสมัยประชุมสามัญ สมัยแรก (ครั้งที่ 1) ประจำปีพุทธศักราช 2567 ในวันพุธที่ 3 มกราคม พ.ศ.2567 ณ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง) นายเอกกวิน โชคประสพรวย ส.ก.เขตราชเทวี ได้ยื่นกระทู้ถามสด เรื่อง การแก้ไขปัญหาฝาท่อระบายน้ำริมถนนในพื้นที่เขตราชเทวี เนื่องจากถนนในพื้นที่เขตราชเทวี หลายบริเวณมีฝาท่อขนาดเล็กและเรียงติดกันจำนวนมาก ไม่เรียบเสมอกัน เมื่อรถสัญจรผ่านทำให้เกิดเสียงดังรบกวน และส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงขอสอบถามผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับแนวทางการแก้ไขปัญหา

 

“การแก้ปัญหาฝาท่อระบายน้ำ เขตราชเทวี เป็นปัญหาที่จริง ๆ แล้วมีอยู่ทุกเขต ซึ่งมีประชาชนร้องเรียนมาบ่อยครั้งว่าฝาท่อที่ไม่ได้ระดับ เมื่อจักรยาน มอเตอร์ไซค์ สัญจรผ่านจะก่อให้เกิดเสียงดัง” ส.ก.เอกกวิน กล่าว

 

นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้ทราบถึงปัญหาจึงได้ดำเนินการออกแบบพัฒนารูปแบบของฝารางระบายน้ำ โดยลดขนาดความกว้างของแผ่นฝารางให้แคบลงเหลือเพียง 20 ซม. เพื่อใช้ก่อสร้างในถนนสายหลัก และตามตรอกซอยได้ออกแบบเป็นรางระบายน้ำ O-Gutter หรือรางน้ำปากแคบ เพื่อให้เหมาะสม ทั้งนี้รางระบายน้ำแบบU-Gutter แบบเดิมจะมีขนาดช่องเล็กทำให้ขยะอุดตันและเกิดน้ำท่วมขัง รวมถึงก่อให้เกิดเสียงดัง จึงได้แก้ไขด้วยการปรับลดฝาบ่อ สลับกับช่องค.ส.ล. ลดปัญหาเสียงและประหยัดงบประมาณ ส่วนเรื่องรางวีที่รถจักรยานขับไม่สะดวก จะปรับเป็นรูปแบบ O-Gutter โดยจะเร่งแก้ไขเบื้องต้นใช้ยางวางระหว่างรอยต่อในย่านที่พักอาศัยเพื่อลดปัญหาเสียง

————————-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200