Flag
Search
Close this search box.
ตั้งคกก.วิสามัญพิจารณาร่างข้อบัญญัติค่าตอบแทนลูกจ้าง สร้างขวัญกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงาน

 

 

ในการประชุมสภากรุงเทพมหานครสมัยประชุมสามัญ สมัยแรก (ครั้งที่ 1) ประจำปีพุทธศักราช 2567 ในวันพุธที่ 3 มกราคม พ.ศ.2567 ณ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เสนอร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง ค่าจ้าง ค่าตอบแทน สิทธิ หรือประโยชน์ตอบแทนอื่นใดของลูกจ้างกรุงเทพมหานคร พ.ศ. ….

 

นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ส.ก.เขตจอมทอง กล่าวขอบคุณผู้ว่าฯ ชัชชาติ ที่ได้หยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมา ถือเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงาน และกฎหมายฉบับนี้ไม่ได้รับการแก้ไขมากว่า 12 ปี หากตารางเปรียบเทียบอัตรากำลังของกรมบัญชีกลางกับกรุงเทพมหานคร จะเห็นว่าระดับ บ1 บ2 ของกรุงเทพมหานครมีอัตราค่าจ้างขั้นสูงสุดต่ำกว่ากรมบัญชีกลาง และในระดับอื่นก็มีความต่างเช่นเดียวกัน จึงควรมีการปรับอัตราค่าจ้างเพื่อให้สอดคล้องกับเศรษฐกิจปัจจุบัน และให้บุคลากรได้มีขวัญกำลังใจในการร่วมกันขับเคลื่อนพัฒนากรุงเทพมหานครต่อไปในอนาคต นอกจากนี้ขอให้กรุงเทพมหานครเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังต้องโทษที่พ้นโทษจากเรือนจำและได้รับใบบริสุทธิ์แล้ว ได้รับการพิจารณาเข้าทำงานด้วย

 

จากนั้น นายนภาพล จีระกุล ส.ก.เขตบางกอกน้อย ได้สอบถามถึงคำนิยามของร่างข้อบัญญัติดังกล่าว และนายวิรัช คงคาเขตร ส.ก.เขตบางกอกใหญ่ ได้ร่วมอภิปรายเสนอให้กรุงเทพมหานครพิจารณาเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯ ให้แก่บุคลากรในสังกัดของกรุงเทพมหานคร และที่ประชุมสภากรุงเทพมหานคร ได้ลงมติเห็นชอบรับหลักการแห่งร่างข้อบัญญัติ พร้อมตั้งคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบัญญัติฯ 17 ท่าน มีการกำหนดเวลาแปรญัตติภายใน 7 วันทำการ และกำหนดระยะเวลาพิจารณาแล้วเสร็จภายใน 60 วัน

——————-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200