Search
Close this search box.
รองผู้ว่าฯ ทวิดา สัญจรเขตสุขภาพ Bangkok Health Zoning 2 โซนแรก ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายสุขภาพดีปี 2

 

 

(30 พ.ย.66) รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมสัญจรเขตสุขภาพ Bangkok Health Zoning พื้นที่โซน 4 (โรงพยาบาลวชิรพยาบาล) และ โซน 5 (โรงพยาบาลกลาง) เพื่อสอบถามปัญหาอุปสรรคและติดตามผลความคืบหน้าการดำเนินนโยบายสุขภาพดีปี 2 ในพื้นที่โซน ณ ศูนย์บริการสาธารณสุข 38

 

โดยที่ประชุมได้รายงานถึงการพัฒนาระบบการดูแลสุขภาพของประชาชนแบบบูรณาการในพื้นที่เขตดุสิต พระนคร บางซื่อ และบางพลัด สรุปเป็นผลการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2566 มีสถิติการใช้ระบบ Telemedicine ในการติดตามรักษาของหน่วยบริการโรงพยาบาลวชิรพยาบาล ซึ่ง 6 อันดับแรกของการใช้ Telemedicine ในการติดตามรักษาได้แก่ ต่อมไร้ท่อ คลินิกกู้ใจ ออร์โธปิดิกส์ ผ่าตัดแบบวันเดียวกลับ (ODS) โรคระบบทางเดินหายใจ (ARI) และไต รวมถึงได้เริ่มทำ TB Tele consult ส่งตรวจวินิจฉัยโรคระบบการหายใจแนวทางการรักษาส่งต่อผู้ป่วยอย่างเป็นระบบ กับศูนย์บริการสาธารณสุข 3 บางซื่อ ในวันที่ 9 พ.ย.66 ที่ผ่านมา ในส่วนการให้บริการ Motorlance ในพื้นที่สุขภาพโซนดุสิต ให้บริการจำนวน 26 ครั้ง (ต.ค.-พ.ย.66) ในการช่วยเหลือผู้ป่วย CPR ในพื้นที่ซอยแคบ และผู้ป่วยอุบัติเหตุจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน รวมถึงการดำเนินโครงการร้านยาใกล้บ้าน ในผู้ป่วยอาการคงที่และแพทย์ประเมินว่ารับยาต่อเนื่องได้ตามโรคที่กำหนด ทั้งนี้ในปี 2567 จะมีการดำเนินการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในการให้บริการ Motorlance Telemedicine/Teleconsult บริการรับยาใกล้บ้าน แนวทางการดูแลกลุ่มโรคเพิ่มเติมให้ครอบคลุมเขตเมืองที่สำคัญ และพัฒนามาตรฐานระบบบริการสุขภาพเครือข่าย “โรคเบาหวาน”

 

นอกจากนี้สำนักงานเขตในพื้นที่โซนได้รายงานผลการดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพงบประมาณปี 2566 ดังนี้ เขตพระนคร มีจำนวนโครงการที่ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว 3 โครงการ จำนวนเงิน 178,800 บาท คิดเป็นร้อยละ 7.5 เขตดุสิต มีโครงการที่ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว 2 โครงการ จำนวนเงิน 91,910 บาท เขตบางพลัด ดำเนินโครงการไปทั้งสิ้น 11 โครงการ จำนวนเงินที่ใช้คิดเป็นร้อยละ 18 โดยในปี 2567 สำนักงานเขตได้วางแผนการดำเนินโครงการใช้งบประมาณกองทุนหลักประกันสุขภาพกรุงเทพมหานครตามเป้าหมายคือร้อยละ 80 ตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ในการนี้มี พล.อ.ท.นพ.อนุตตร จิตตินันทน์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายจิรัฏฐ์ ม้าไว ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย ผู้อำนวยการเขตในกลุ่มเขตกรุงเทพกลาง โรงพยาบาลแม่โซน (โรงพยาบาลวชิรพยาบาล และ โรงพยาบาลกลาง)ผู้อำนวยการศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่โซน และผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุม


——–

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200