Search
Close this search box.
บางพลัดเปิดกิจกรรมปรุงอาหารและบริจาคอาหารจากอาหารส่วนเกิน ในกิจกรรม Tops Sharing Food Sharing Happiness

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น. นางสาวมานิตา รุจะศิริ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางพลัด พร้อมด้วย นางสาวนิภาพรรณ พานิช หัวหน้าฝ่ายทะเบียน นางสาวสุกัญญา อุสมาน หัวหน้าฝ่ายรายได้ ตลอดจนนางปริมประภัสร์ ศรีสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดฉัตรแก้วจงกลณี และบุคลากรในสังกัดเขตบางพลัด เข้าร่วมพิธีเปิดกิจกรรมปรุงอาหารและบริจาคอาหารจากอาหารส่วนเกิน และฉลองการบริจาคอาหารรวมสะสมครบ 5 ล้านมื้อ ในกิจกรรม Tops Sharing Food Sharing Happiness ภายใต้โครงการ “Small Acts Together พลังเล็ก ๆ เพื่อโลกที่ยั่งยืน” ของบริษัท เซนทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ร่วมกับมูลนิธิ สโกลาร์ ออฟ ซัสทีแนนท์ (Scholars of Sustenance:SOS) โดยมีนายธนิต ตันบัวคลี่ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม
กรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยผู้แทนจากบริษัท เซนทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด, มูลนิธิ สโกลาร์ ออฟ ซัสทีแนนท์ ผู้แทนชุมชนและประชาชนในพื้นที่เขตบางพลัด ร่วมกิจกรรม ณ วัดฉัตรแก้วจงกลณี แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร
🥳 กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อตอกย้ำพันธกิจการสร้างสรรค์พลังแห่งความยั่งยืนสู่สังคมในทุกมิติ โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดปริมาณขยะจากอาหาร ลดก๊าซเรือนกระจก ด้วยการนำอาหารส่วนเกิน (Surplus Food) ที่ยังคงคุณค่ามาปรุงเป็นอาหารแจกจ่ายให้ประชาชนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และสร้างประโยชน์ ลดภาระค่าครองชีพให้แก่คนในชุมชนด้วย ซึ่งตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ทางมูลนิธิได้ดำเนินการแจกจ่ายไปแล้วกว่า 5 ล้านมื้อ ซึ่งสามารถลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากการจัดการขยะได้มากถึง 3,000 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าอีกด้วย
🙌🏻 หลังจากนั้น ผู้บริหารเขตฯ ได้เยี่ยมชมตามจุดต่าง ๆ ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ การจัดเตรียมวัตถุดิบ และการปรุงอาหาร เพื่อนำไปปรุงปและแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่เขตบางพลัด จำนวน 2,700 กล่อง โดยมี “เชฟตุ๊กตา” ผู้เข้าแข่งขันรายการทำอาหารมารังสรรค์เมนูให้รับประทานในวันนี้

📸 ภาพ/ข่าว : งานประชาสัมพันธ์ เขตบางพลัด

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200