Search
Close this search box.
กทม.เดินหน้าพัฒนาคอนเทนต์ให้โดนใจคนกรุง หลังคว้ารองชนะเลิศผู้ขับเคลื่อนสังคมดีเด่นจาก TikTok

นายเอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และโฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครเป็น 1 ใน 5 องค์กรของรัฐที่ได้รับการเสนอชื่อให้เข้ารับรางวัล TikTok Thailand Awards 2023 สาขา Social Impact Partner Of The Year ในฐานะผู้ขับเคลื่อนสังคมดีเด่นแห่งปี โดย กทม.ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ ขณะที่รางวัลชนะเลิศเป็นของตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)

โฆษก กทม.กล่าวว่า หน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร ทั้งส่วนกลาง สำนัก และสำนักงานเขต มีเรื่องราวต่างๆ มากมายที่เป็นประโยชน์อยากบอกกล่าวให้ประชาชนทราบ โดยได้ริเริ่มใช้ TikTok เป็นช่องทางหนึ่งที่จะเข้าถึงประชาชนได้มากขึ้น สำหรับรางวัลรองชนะเลิศสาขาผู้ขับเคลื่อนสังคมดีเด่นแห่งปี จาก TikTok ในครั้งนี้ จะเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่และทีมงานของกรุงเทพมหานครที่จะผลิตคอนเทนต์สร้างสรรค์ออกมาอย่างหลากหลายและต่อเนื่อง

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ TikTok เมื่อ 10 ต.ค.66 ที่ผ่านมา เพื่อจะร่วมมือขับเคลื่อนเมืองใน 3 ด้านหลัก ประกอบด้วย 1.Smart people การพัฒนาเด็ก กทม. และนักประชาสัมพันธ์ให้มีความรู้และทักษะในการใช้สื่อและผลิตคอนเทนต์ได้อย่างสร้างสรรค์ โดนใจผู้ชม 2. Smart Economy การส่งเสริมด้านเศรษฐกิจเมือง โดยมี TikTok เป็นช่องทางเลือกในการสร้างรายได้ เริ่มนำร่องเปิด TikTok Shop ที่กลุ่มผู้ค้าโบ๊เบ๊ก่อนจะขยายไปยังกลุ่มอื่น และ 3. Smart Environment การทำแคมเปญสร้างการรับรู้และกระตุ้นการมีส่วนร่วมในด้านการดูแลสิ่งแวดล้อม ซึ่งจากนี้ไปจะมีกิจกรรมร่วมกันอย่างต่อเนื่องระหว่างกรุงเทพมหานครและ TikTok

สำหรับแฟน TikTok สามารถติดตามกรุงเทพมหานคร ได้ที่ช่อง prbangkok หรือสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200