Search
Close this search box.
เขตยานนาวา ประชุมครูและบุคลากรโรงเรียนวัดดอกไม้ เตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคการศึกษา

(31 ต.ค. 66) เวลา 09.00 น. นางสาววรุณลักษม์ พลหาญ ผู้อำนวยการเขตยานนาวา เป็นประธานเปิดการประชุมข้าราชการครูและบุคลากรโรงเรียนวัดดอกไม้ เพื่อให้ข้าราชการครูและบุคลากรของโรงเรียนได้สร้างความรู้ความเข้าใจร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายด้านการศึกษา ทั้งในหลักปฏิบัติราชการ ​ การจัดการศึกษา และงานสนับสนุน ในประเด็นต่าง ๆ อาทิเช่น
📌 การดึงศักยภาพของบุคลากรทางการศึกษาและการมีส่วนร่วมจากภายนอกโรงเรียนมาร่วมพัฒนาการจัดเรียนการสอน เตรียมความพร้อมสำหรับการวัดผลการทดสอบในแต่ละระดับ
📌 การขอจัดสรรงบประมาณ ให้พิจารณาตามความต้องการ ความจำเป็นของโรงเรียนเป็นหลักเพื่อการพัฒนาและเกิดประโยชน์ต่อสถานศึกษาและเด็กนักเรียน
📌 การปลูกฝังให้เด็กนักเรียนมีจิตสาธารณะ รักสถานศึกษา ร่วมช่วยกันดูแลสภาพแวดล้อม ภูมิทัศน์ และกายภาพในสถานศึกษา
📌 การสร้างแรงจูงใจให้กับนักเรียนในการคัดแยกขยะ การจัดการขยะตั้งแต่ต้นทาง การนำขยะมารีไซเคิล การเปลี่ยนขยะเป็นทรัพย์สิน ตามโครงการไม่เทรวมของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
📌 การจราจรโดยรอบบริเวณโรงเรียน มีการติดตั้งป้ายให้ชัดเจน ตั้งอยู่บนความปลอดภัย ซึ่งฝ่ายเทศกิจ เขตยานนาวา และอาสาจรจราจร ได้อำนวยความสะดวกดูแลการจราจรในช่วงก่อนเข้าเรียนและหลังโรงเรียนเลิก (School care)
📌 การแนะนำและพิจารณาการใช้งานแอปพลิเคชัน “น้องมานะ” ซึ่งเป็นแชทบอทอัจฉริยะ ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยครูในกลุ่มไลน์ของชั้นเรียน มีทั้ง 3 บทบาท เช่น
– ครูผู้ช่วยของครูประจำชั้น : รับบทเป็นผู้ประกาศ คอยแจ้งกิจกรรม การบ้าน และติดตามงานของเด็ก ๆ
– เลขาส่วนตัวของพ่อแม่ : คอยแจ้งเตือนพร้อมลงลึกถึงรายละเอียดกิจกรรม ให้พ่อแม่ดูแลลูกได้ง่ายขึ้น
– หัวหน้าห้องของเด็กในชั้น : รับบทเป็นหัวหน้าห้องประจำกลุ่มไลน์คอยติดตามงานต่าง ๆ
เหมาะกับทุกชั้นเรียนของโรงเรียนที่มีการสื่อสารระหว่างคุณครูและผู้ปกครองผ่าน LINE โดยเฉพาะชั้นอนุบาล 1 ไปจนถึงประถมศึกษาปีที่ 6 ที่คุณครูประจำชั้นและพ่อแม่ยังมีปฏิสัมพันธ์กันค่อนข้างมาก
📌ส่งเสริมการจัดกิจกรรมหลังเลิกเรียน (After School Program) เรียน เล่น หลังเลิกเรียน ดูแลนักเรียนจนถึงเวลาผู้ปกครองมารับ เปิดโรงเรียนวันหยุดเป็นพื้นที่กิจกรรม พื้นที่การเรียนรู้ สําหรับนักเรียน ชุมชน และประชาชนในพื้นที่

ในการนี้ ผู้อำนวยการเขตยานนาวา ได้สอบถามปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานด้านต่าง ๆ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ให้คำแนะนำ ร่วมกันพัฒนาสถานศึกษา เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อเด็กนักเรียน โดยมี นางสาวกัลยา ลิขิตสารวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตยานนาวา นางสาวจุฑาภรณ์ อยู่ทิม หัวหน้าฝ่ายการศึกษา เขตยานนาวา นางสาวสุภมาส สมอนา ผู้อำนวยการสถานศึกษา คณะผู้บริหาร คณะครูและบุคลากรของโรงเรียนวัดดอกไม้ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมประดู่ทอง โรงเรียนวัดดอกไม้ แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา

#เรียนดี #บริหารจัดการดี

ติดตามข้อมูลจาก สำนักงานเขตยานนาวา ผ่านช่องทางอื่นๆ ได้ที่
💚 Facebook | TikTok | YouTube : @YannawaBKK
💚 Line : @056noopz
💚 Website : webportal.bangkok.go.th/yannawa

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200