Flag
Search
Close this search box.
กทม.ชี้แจงข่าวร้องเรียน ประจำวันพุธที่ 25 ตุลาคม 2566

กทม.ประสาน กฟน.เร่งคืนสภาพทางเท้าบริเวณสถานี MRT ลาดพร้าว

นายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี ผู้อำนวยการสำนักการโยธา (สนย.) กทม. กล่าวกรณีประชาชนร้องเรียนมีการเจาะวางท่อบนทางเท้าบริเวณทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีลาดพร้าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า ถนนลาดพร้าวช่วงจากห้าแยกลาดพร้าวถึงแยกรัชดาฯ ทั้งสองฝั่ง ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างระบบไฟฟ้าใต้ดินของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เมื่อดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ กฟน.จะคืนสภาพทางเท้าตลอดสายทางทั้งสองฝั่งเป็นการถาวรให้ กทม.โดยตามแผนงานคาดว่า จะแล้วเสร็จภายในเดือน เม.ย.67

 

กทม.ประสาน ทล.-กฟน.ตรวจสอบปรับปรุงทางเท้าห้าแยกลาดพร้าว

นางสาวภัทร์กร สินสุข ผู้อำนวยการเขตจตุจักร กทม. กล่าวกรณีประชาชนร้องเรียนทางเท้าบริเวณห้าแยกลาดพร้าว เขตจตุจักร มีสภาพทรุดโทรม ทั้งแคบและเอียง พื้นไม่สม่ำเสมอ ไม่ได้รับความสะดวกในการสัญจรว่า พื้นที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าวในแนวถนนวิภาวดีรังสิต อยู่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวง (ทล.) ส่วนบริเวณถนนพหลโยธินอยู่ในความรับผิดชอบของ กทม. โดยสำนักการโยธา (สนย.) อย่างไรก็ตาม สำนักงานเขตฯ จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจตรวจสอบส่วนที่ชำรุด เพื่อดำเนินการแก้ไขต่อไป ทั้งนี้ สำนักงานเขตฯ มีแผนการตรวจพื้นที่เป็นประจำทุกสัปดาห์ เมื่อพบปัญหาจะประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งตรวจสอบและแก้ไขทันที

 

นายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี ผู้อำนวยการสำนักการโยธา (สนย.) กทม. กล่าวว่า พื้นที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ส่วนที่อยู่ในถนนพหลโยธินและอยู่ในความรับผิดชอบของ กทม. ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างท่อร้อยสาย ไฟฟ้าใต้ดินของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ส่วนทางเท้าและผิวจราจรที่ชำรุดเป็นหลุมบ่อ สนย.จะได้สำรวจ ตรวจสอบ และแจ้ง กฟน.ซ่อมแซมแก้ไขชั่วคราวให้อยู่ในสภาพที่เรียบร้อย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ใช้ทางสัญจร ทั้งนี้ กฟน.ต้องปรับปรุง คืนผิวทางเท้าและผิวจราจรถาวร ตามมาตรฐานงานก่อสร้างของ กทม.ในพื้นที่ทั้งหมดให้เสร็จเรียบร้อย ก่อนส่งมอบพื้นที่ให้ กทม.ต่อไป

 

เขตคลองเตยกวดขันร้านค้าตั้งแผงค้ากีดขวางผิวจราจรทางออกประตูสวนเบญจกิติ

นางเบญญา อินทรวงศ์โชติ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กทม. กล่าวกรณีสื่อออนไลน์โพสต์ภาพและข้อความระบุพบผู้ค้ารถเข็นแผงลอยตั้งร้านกีดขวางผิวจราจร ซึ่งเป็นทางสำหรับรถเลี้ยวออกมาจากที่จอดรถบริเวณหน้าสวนเบญจกิติ สร้างความเดือดร้อนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนว่า สำนักงานเขตคลองเตยได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งขณะตรวจสอบไม่พบผู้ค้าบริเวณดังกล่าว อย่างไรก็ตาม สำนักงานเขตฯ ได้กำชับเจ้าหน้าที่เทศกิจกวดขัน พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาล (สน.) ทองหล่อ ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ค้าตั้งวางแผงค้าบริเวณผิวจราจรทางออกประตูสวนเบญจกิติอย่างต่อเนื่องต่อไป

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200