Flag
Search
Close this search box.
​#เขตหนองจอก​ >> ประชุม​การแก้ไขปัญหา​น้ำท่วม​ขังใน​พื้นที่​เขต​หนองจอก
>>วันที่​ 17​ ตุลาคม​ 2566
⏩​ นาย​ไพโรจน์​ จันท​รอด​ ผู้​อำนวยการ​เขต​หนองจอก​ เป็นประธานการประชุม​การแก้ไขปัญหา​น้ำท่วม​ขังใน​พื้นที่​เขต​หนองจอก
⏩​ เนื่องด้วยสถานการณ์​ปัจจุบัน​ระดับ​น้ำในคลองพื้นที่​เขต​หนองจอก​สูงขึ้นถึงขั้นวิกฤต​ ประกอบกับมีฝนตกลงในพื้นที่​อย่างต่อเนื่อง​ตั้งแต่​เดือนกันยายน​เป็นต้นมา​ ทำให้เกิดน้ำท่วม​ขังในที่ลุ่มต่ำเป็นบริเวณ​กว้าง​ในหลาย​พื้นที่​ ส่งผลให้ประชาชนที่มีบ้านเรือน​ตั้งอยู่​ในพื้นที่​ลุ่มต่ำและติดริมคลอง​ ได้รับความเดือดร้อน​ ด้านที่อยู่อาศัย​ การคมนาคม​ และทรัพย์สิน​ได้รับความเสียหาย​ รวมทั้งพืชผล​ทาง​การเกษตร​ได้รับความเสียหาย​เป็นอย่างมาก​
⏩​ ทั้งนี้​ จากการลงพื้น​ที่​สำรวจติดตาม​สถานการณ์​น้ำท่วม​ขังในพื้นที่​เขต​หนองจอก​ของฝ่าย​พัฒนา​ชุมชน​และฝ่ายปกครอง​ พบมีบ้านเรือน​ประชาชน​ที่รับผลกระทบประสบอุทกภั​ย​ จำนวน​ 922 ครัวเรือน​ และมีพื้นที่เกษตรกรรม​ได้รับผลกระทบ​ จำนวน​ 16​ ราย​ คิดเป็นพื้นที่​ 317.25 ไร่ (ข้อมูล​ ณ​ วันที่​ 16​ ต.ค.​ 66)
⏩️​ เพื่อให้การแก้ไขปัญ​หาน้ำท่วม​ขังใน​พื้นที่​เขต​หนองจอก​เป็นไปด้วยความเรียบ​ร้อย​มีประสิทธิภาพ​ รวดเร็ว​ทันต่อเหตุการณ์​ ตลอดจนสามารถ​ให้ความช่วยเหลือ​และบรรเทา​ความเดือดร้อน​ให้แก่ผู้ประสบภัย​ได้​ ซึ่ง​จำเป็นต้อง​อาศัยหน่วยงาน​ที่​เกี่ยวข้อง​และผู้แทนภาคส่วนต่างๆในการบูรณาการ​ร่วมกัน​ เพื่อหาแนวทาง​มาตรการ​ในการแก้ไขปัญหา​น้ำท่วม​ขัง
⏩​ การนี้​ นายศักดิ์ชัย​ ศิริวรรณ​ ผู้ช่วย​ผู้​อำนวยการ​เขต​ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร​เขต​ ผู้แทนสมาชิก​สภา​กรุงเทพมหานคร​เขต​หนองจอก​ ประธานสภา​เกษตรกร​กรุงเทพ​มหานคร​ สมาชิก​สภา​เกษตรกร​กรุงเทพ​มหานคร​ ผู้ทรงคุณวุฒิ​ด้านพืช​ เจ้าหน้าที่​สำนักป้องกัน​และบรรเทา​สาธารณภัย​ เจ้าหน้าที่​สำนักงาน​ชลประทาน​ที่​ 11​ เจ้าหน้าที่​สำนักงาน​สภาเกษตรกร​ กรุงเทพ​มหานคร​ หัวหน้า​สำนักงาน​เกษตร​ พื้นที่​ 1​ เจ้าหน้าที่​สำนัก​พัฒนา​สังคม​ และเจ้าหน้าที่​ที่เกี่ยวข้อง​ เข้าร่วม​ประชุม​ ณ​ ศาลา​ประชาคม​ เขต​หนองจอก
แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200