Flag
Search
Close this search box.
สภากทม.ขอฝ่ายบริหารขยายจุดบริการด่วนมหานครให้ครอบคลุม 50 เขต

 

 

ในการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่สี่ (ครั้งที่ 2) ประจำปีพุทธศักราช 2566 ในวันนี้ (11 ต.ค.66) : นายกิตติพงศ์ รวยฟูพันธ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตทุ่งครุ เสนอญัตติขอให้กรุงเทพมหานครขยายการให้บริการจุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Service) ให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานคร

 

 

เนื่องจากกรุงเทพมหานครได้จัดจุดบริการด่วนมหานคร เพื่อให้บริการประชาชนเกี่ยวกับงานบัตรประจำตัวประชาชน เช่น การทำบัตรประจำตัวประชาชนครั้งแรก การทำบัตรประจำตัวประชาชนกรณีบัตรหมดอายุไม่เกิน 1 ปี ขอคัดสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน/ทะเบียนบ้าน ฯลฯ บริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS หรือห้างสรรพสินค้า ซึ่งได้เหลื่อมเวลาปฏิบัติงานในวันปฏิบัติงานปกติ บางจุดให้บริการในวันหยุด สามารถจองคิวล่วงหน้าได้ ทำให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา แต่เนื่องจากปัจจุบันจุดบริการดังกล่าวอาจไม่เพียงพอในการให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ไม่สะดวกในการไปติดต่อราชการในวัน เวลาราชการ และสามารถเลือกรับบริการจุดที่อยู่ใกล้ที่ทำงานหรือพักอาศัยได้ ดังนั้น จึงขอให้กรุงเทพมหานครพิจารณาขยายการให้บริการจุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Service) ให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานคร

 

“ปัจจุบันจุดบริการด่วนมหานครบางจุดเปิด 5 วัน บางจุดเปิด 7 วัน ซึ่งการเปิดให้บริการในห้างสรรพสินค้ามีประโยชน์มาก และภาพรวมทั้งกทม. ประชาชนและห้างสรรพสินค้าต่างก็ได้ประโยชน์ แต่จุดบริการด่วนที่มี 9 จุด คือ BTSสถานีหมอชิต BTSสถานีอุดมสุข BTSสถานีวงเวียนใหญ่ MBK Center เซ็นทรัลเวิลด์ เกตเวย์เอกมัย พาราไดซ์พาร์ค เดอะมอลล์บางแค และซีคอนบางแค อาจจะยังไม่ครอบคลุม 50 เขต หากเป็นไปได้อยากให้เปิดบริการให้ครบทุกเขตและเปิดให้บริการทุกวัน พร้อมเพิ่มการบริการด้านอื่นด้วยเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน” ส.ก.กิตติพงศ์ กล่าว

 

สำหรับสมาชิกสภากรุงเทพมหานครที่ได้ร่วมอภิปรายสนับสนุนนี้ ประกอบด้วย นางกนกนุช กลิ่นสังข์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตดอนเมือง และนายศิริพงษ์ ลิมปิชัย สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตดุสิต

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เรื่องนี้ได้ดำเนินการเร่งผลันดัน ปัจจุบันได้เปิดให้บริการในเวลา 10.30-18.30 น. ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ยกเว้นปีใหม่และสงกรานต์ นอกจากนี้ยังมีจุดที่จะทำเพิ่มเติม อาทิ พื้นที่กรุงธนเหนือ 2 แห่ง กรุงธนใต้ 1 แห่ง กรุงเทพเหนือ 3 แห่ง กรุงเทพกลาง 2 แห่ง ทั้งนี้จะพยายามขยายให้ได้มากที่สุด แต่ต้องดูตำแหน่งที่เหมาะสม โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ไม่ได้จ่ายค่าเช่าและเป็นพื้นที่ที่มีประชาชนเข้ามาใช้บริการมากพอสมควร หากส.ก.เห็นว่ามีพื้นที่ใดเหมาะสมก็สามารถแจ้งเพิ่มเติมได้

—————-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200