Search
Close this search box.
จิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เก็บขยะพัฒนา คู คลอง บริเวณประตูระบายน้ำ ชุมชนวัดเทพนารี

จัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เก็บขยะพัฒนา คู คลอง บริเวณประตูระบายน้ำ ชุมชนวัดเทพนารี 🌲

🇹🇭 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดทำโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน รวมทั้งเพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการและประชาชนมีจิตสำนึกสาธารณะ รักบ้านเมือง รู้รักสามัคคี ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม บรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่เพื่อนร่วมชาติ ตลอดจนเพื่อให้ประเทศชาติมีความมั่นคงอย่างยั่งยืน กรุงเทพมหานครมีความปลาบปลื้มปิติเป็นล้นพ้นที่ได้น้อมนำโครงการฯ มาสืบสาน ขยายผล โดยระดมพลังความรัก ความสามัคคีทั้งของหน่วยงานในพระองค์ หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ชุมชน และประชาชน ร่วมปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อการพัฒนาในทุก ๆ ด้าน อย่างยั่งยืน

🏫 วันนี้ (30 ก.ย.66) เวลา 09.00 น. นางสาวอารียา เพ็งประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด นางสาวมานิตา รุจะศิริ นางชุติสา ศาสตร์สาระ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯ คณะผู้บริหาร บุคลากรฝ่ายรักษาความสะอาดฯ และฝ่ายโยธา ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เก็บขยะ อาทิเช่น เศษไม้ ที่นอน ขวดน้ำ วัชพืช เป็นต้น ที่กีดขวางทางน้ำ บริเวณประตูระบายน้ำ ชุมชนวัดเทพนารี ซอยจรัญสนิทวงศ์ 68 แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร เพื่อเพิ่มศักยภาพการระบายน้ำไม่ให้เกิดน้ำท่วมขังเหมือนในปีที่ผ่านมา ในช่วงฤดูฝน และปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม

👉 ทั้งนี้ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด ได้สั่งการให้ประธานชุมชนวัดเทพนารีแจ้งชาวชุมชนว่าให้งดการทิ้งขยะลงแม่น้ำ คู คลอง เพราะหากมีการทิ้งขยะอยู่ จะทำให้การระบายน้ำในช่วงฤดูฝนลดประสิทธิภาพลง และทำให้เกิดน้ำท่วมขังในชุมชนได้

📸 ภาพ/ข่าว : งานประชาสัมพันธ์ เขตบางพลัด

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200