Search
Close this search box.
รายงานสถานการณ์ประจำวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2566
รายงานสถานการณ์ประจำวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2566
🌐 ลักษณะอากาศทั่วไป : พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองและหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย
สำหรับทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง
🏛️ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง, อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.
🕖 ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (07.00 น.) : พื้นที่กรุงเทพมหานครมีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง ปริมาณฝนวัดได้ที่จุดวัดศูนย์ราชการ – ถ.เเจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ 40.0 มม. จุดวัดบ่อสูบศาลอาญารัชดา เขตจตุจักร 34.0 มม. จุดวัดสำนักงานเขตดอนเมือง 23.5 มม. จุดวัด ปตร.คลองทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา 18.5 มม. จุดวัด ปตร.คลองลาดพร้าว เขตวังทองหลาง 18.0 มม.
🌊 ไม่มีรายงานจุดเร่งการระบายน้ำในถนนสายหลัก
★★★★★★★★★
⛈️ เช็กสภาพอากาศกทม. แบบเรียลไทม์ได้ที่
📡 สถานีเรดาห์หนองจอก
https://weather.bangkok.go.th/Radar/RadarAnimation.aspx

📡 สถานีเรดาห์หนองแขม

https://weather.bangkok.go.th/Radar/RadarAnimationNk.aspx
.
🌊 สามารถตรวจสอบน้ำท่วมได้ที่​
แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200