Flag
Search
Close this search box.
มอบเข็มเชิดชูเกียรติ “นคราพิทักษ์” ผู้จบหลักสูตรนักบริหารมหานครระดับต้น รุ่นที่ 42 และรุ่นที่ 43 มุ่งมั่นสร้างประโยชน์ให้ราชการและประชาชน

(21 ก.ย.66) นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรพร้อมเข็มเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “นคราพิทักษ์” หลักสูตรนักบริหารมหานครระดับต้น รุ่นที่ 42 และรุ่นที่ 43 โดยมี ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงาน ก.ก. ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาทรัพยากรบุคคลกรุงเทพมหานคร อาจารย์ที่ปรึกษาหลักสูตร และผู้สำเร็จการฝึกอบรม ร่วมพิธี ณ ห้องกรุงเทพ ชั้น 2 โรงแรมรอยัล ชิตี้ เขตบางพลัด

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีและความภาคภูมิใจกับผู้สำเร็จการฝึกอบรมทุกท่าน ที่ได้ผ่านวันเวลาแห่งการพัฒนาศักยภาพของนักบริหารมหานครตามที่หลักสูตรกำหนดไว้ด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท จนประสบความสำเร็จ นักบริหารมหานครระดับต้นกล่าวได้ว่าเป็นผู้ที่มีสำคัญต่อการบริหารตน บริหารคน และบริหารงาน ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความรู้ ความสามารถ สมรรถนะทางการบริหาร เพื่อให้มีศักยภาพและความพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่และภารกิจ ซึ่งจะทวีความสำคัญและขยายขอบเขตความรับผิดชอบมากยิ่งขึ้นเพื่อขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์สู่การปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ สนองตอบต่อความต้องการของพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร โดยประกาศนียบัตรและเข็มเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “นคราพิทักษ์” สำหรับนักบริหารมหานครระดับต้นที่ได้รับในวันนี้ จะเป็นเสมือนสัญลักษณ์ที่ยืนยันถึงความเจริญงอกงามไพบูลย์ทั้งความรู้ ความสามารถ และคุณธรรม อีกทั้งยังเป็นเครื่องเตือนใจให้ระลึกถึงความสำเร็จก้าวหน้าในผลงานที่ทางราชการและประชาชนจะพึงได้รับจากท่านในอนาคตอีกด้วย และขอให้ได้นำความรู้และประสบการณ์จากการฝึกอบรมไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานอย่างเหมาะสม เกิดผลดีต่อการบริหารงานตามหน้าที่ความรับผิดชอบโดยมุ่งประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนเป็นสำคัญ

ทั้งนี้ หลักสูตรนักบริหารมหานครระดับต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความรู้ ความสามารถ ทักษะทางการบริหาร เสริมสร้างภาวะผู้นำและประสบการณ์ สำหรับเตรียมความพร้อมเข้าสู่ตำแหน่งนักบริหารได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งมีคุณลักษณะและสมรรถนะที่พึงประสงค์ ตลอดจนสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างผู้เข้ารับการอบรมและหน่วยงานทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างสังกัด โดยหลักสูตรนักบริหารมหานครระดับต้นรุ่นที่ 42 ดำเนินการระหว่างวันที่ 27 มี.ค. ถึงวันที่ 19 มิ.ย. 2566 และรุ่นที่ 43 ดำเนินการระหว่างวันที่ 23 มิ.ย. ถึงวันที่ 11 ก.ย. 2566 ผู้สำเร็จการฝึกอบรมหลักสูตรดังกล่าวทั้ง 2 รุ่น รวมจำนวนทั้งสิ้น 124 คน ประกอบด้วยข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการ และประเภททั่วไป ระดับชำนาญงาน สังกัดสำนักและสำนักงานเขต จำนวน 112 คน และบุคลากรจากหน่วยงานต่างสังกัด จำนวน 12 คน ได้แก่ มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานอัยการสูงสุด การประปานครหลวง การทางพิเศษแห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ

กิจกรรมในหลักสูตรการฝึกอบรมประกอบด้วยภาควิชาการแบบไป – กลับ กิจกรรมพักค้างการพัฒนาภาวะผู้นำการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมและคุณภาพชีวิต การศึกษาดูงานทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด อีกทั้งยังให้ผู้เข้ารับการอบรมได้บูรณาการความรู้และเสนอแนะแนวคิด วิธีการ แนวทางในการพัฒนางาน และนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ด้วยการจัดทำรายงานการศึกษาส่วนบุคคลและจัดทำผลงานรุ่น ซึ่งรุ่นที่ 42 ได้นำเสนอเรื่อง/โครงการ “การศึกษาพื้นที่ชายทะเลบางขุนเทียน เพื่อพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์” และ รุ่นที่ 43 ได้เสนอเรื่อง “กรุงเทพมหานคร : มหานครการท่องเที่ยวเชิงจิตวิญญาณแห่งเอเชีย”

______________

 

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200