Flag
Search
Close this search box.
กทม. – นนซาน เตรียมจัดงานเทศกาลสตรอว์เบอร์รีนานาชาติที่กรุงเทพฯ ในปีหน้า

 

(21 ก.ย. 66) ณ ห้องอมรพิมาน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร: นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ นายแบ็ก ซอง ฮยอน (H.E. Mr. Baek Seong Hyeon) นายกเทศมนตรีเมืองนนซาน สาธารณรัฐเกาหลี และคณะ ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะเพื่อกระชับความสัมพันธ์และหารือเกี่ยวกับการจัดงานเทศกาลสตรอว์เบอร์รีนานาชาติ ณ กรุงเทพมหานคร (International Strawberry Festival in Bangkok) และประเด็นความร่วมมืออื่น ๆ ที่ทั้งสองฝ่ายมีความสนใจร่วมกัน

 

 

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า นับเป็นโอกาสดีที่ทางเมืองนนซานได้มาเยี่ยมกรุงเทพมหานคร และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่านนายกเทศมนตรีเมืองนนซานจะจัดงานเทศกาลสตรอว์เบอร์รีนานาชาติขึ้นที่กรุงเทพมหานครในปีหน้า ซึ่งมีความสำคัญในแง่ของการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองเมือง กรุงเทพมหานครมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะให้ความร่วมมือในทุกด้าน ทั้งในเรื่องของการอำนวยความสะดวกในเรื่องต่าง ๆ และการประชาสัมพันธ์เชิญชวนพี่น้องประชาชนไปร่วมงานนี้

สำหรับงานเทศกาลสตรอว์เบอร์รีนานาชาติ ณ กรุงเทพมหานคร (International Strawberry Festival in Bangkok) เป็นความคิดริเริ่มของเมืองนนซานที่จะจัดงานดังกล่าวในระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากรัฐบาลสาธารณรัฐเกาหลี ซึ่งเป็นการขยายการดำเนินงานจากการจัดงานฯ ภายในเมืองนนซานเองในช่วงเดือนมีนาคมของทุกปีเป็นระยะเวลา 27 ปีติดต่อกัน และกรุงเทพมหานครได้รับคัดเลือกเป็นสถานที่จัดงานฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่สตรอว์เบอร์รีคุณภาพดีจากเมืองนนซานให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในระดับสากล สนับสนุนศักยภาพสินค้าทางการเกษตรของเกาหลีไปสู่ตลาดโลก และส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างเมืองนนซานและกรุงเทพมหานคร โดยมีลักษณะเป็นการจัดแสดงและจำหน่ายสตรอว์เบอร์รีสายพันธุ์ต่าง ๆ และผลิตภัณฑ์สินค้าแปรรูปจากสตรอว์เบอร์รี ตลอดจนการนำศิลปินเกาหลีชื่อดังมาร่วมงานฯ เพื่อดึงดูดประชาชนและนักท่องเที่ยวให้มาเข้าร่วมมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ มีกำหนดจัดงานฯ ระหว่างวันที่ 15-18 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ลานพาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน เขตปทุมวัน

อนึ่ง ในวันนี้ นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงานการต่างประเทศและสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ร่วมให้การต้อนรับ

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200