Search
Close this search box.
เล็งเพิ่ม Mobile Unit และ BMA Express Service รุกพื้นที่บริการผู้ป่วยติดเตียง คนพิการ กลุ่มเปราะบาง และเพิ่มความสะดวกให้ประชาชน

(31 ส.ค. 66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังร่วมกิจกรรมผู้ว่าฯ สัญจร สำนักงานปกครองและทะเบียน ณ บริเวณชั้น 5 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร ว่า วันนี้มาเยี่ยมสำนักงานปกครองและทะเบียน ซึ่งอยู่ภายใต้สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานปกครองและทะเบียนดูแลเกี่ยวกับทะเบียนราษฎร์ งานทะเบียนและบัตรประชาชน มูลนิธิ การจดทะเบียนศาลเจ้า สมาคมต่าง ๆ รวมถึงตรวจสอบการป้องกันการทุจริตทางทะเบียน และการจัดการเลือกตั้ง ทั้งนี้ปัญหาในการทำงานไม่มีอะไรมาก สิ่งที่อยากให้ทำเพิ่ม คือ การให้บริการเชิงรุกมากขึ้น เช่น การทำบัตรประชาชนให้ผู้ป่วยติดเตียง คนพิการ และกลุ่มคนเปราะบางในชุมชน เป็นต้น อาจต้องเพิ่ม Mobile Unit เพื่อให้สามารถบริการประชาชนได้มากขึ้น นอกจากนี้ให้เน้นเพิ่มศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท และการดูแลนักเรียนหมวด G ที่ไม่มีบัตรประชาชนปกติ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 3,000 กว่าคน ให้มีสิทธิได้รับการศึกษา

ส่วนการให้บริการทำบัตรประชาชนที่จุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Service) ตอนนี้มีอยู่ 10 จุด ให้บริการได้ค่อนข้างเยอะ อาจมีบางจุดที่มีผู้ใช้บริการน้อย แต่ได้ให้มีการทบทวนเพิ่มจุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Service) ที่มีความเหมาะสมเพิ่มเติม เพื่อให้ประชาชนสามารถได้รับความสะดวกในการเข้าถึงบริการเพิ่มขึ้น

● ทานข้าวเที่ยงกับผู้แทนจากสำนักงานปกครองและทะเบียน พร้อมรับฟังปัญหาและส่งมอบกำลังใจ

วันเดียวกัน ก่อนการประชุม ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับผู้แทนจากสำนักงานปกครองและทะเบียน จำนวน 5 คน ได้แก่ นางบังอร ชูส่งแสง เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ สังกัดกลุ่มงานส่งเสริมการทะเบียน ส่วนบริหารการทะเบียน นางสาวภัทิรา เพ็งจันทร เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ สังกัดกลุ่มงานตรวจสอบและป้องกันการทุจริตทางทะเบียน ส่วนบริหารการทะเบียน นางสาวจุฑาทิพย์ ยิ่งนคร เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ สังกัดกลุ่มงานความมั่นคงภายใน ส่วนการปกครอง นายนเรศ เศรษฐบุตร เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ สังกัดกลุ่มงานปกครอง ส่วนการปกครอง และนางสาวสวรรยา หยงสตาร์ พนักงานสถานที่ สังกัดฝ่ายบริหารงานทั่วไป โดยเมนูอาหารประกอบด้วย ข้าว เกาเหลาเนื้อ หมูแดง+หมูกรอบ ไข่เจียว เผือกทอด และทับทิมกรอบ

ในการนี้ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้พูดคุย สอบถามสารทุกข์สุกดิบ รับฟังปัญหา/อุปสรรคในการทำงาน รวมถึงรับฟังข้อเสนอแนะต่าง ๆ และให้กำลังใจในการทำงานแก่บุคลากร ทั้งนี้ การรับประทานอาหารร่วมกันเป็นนโยบายหนึ่งซึ่งตอกย้ำการให้ความสำคัญกับบุคลากรของหน่วยงานอย่างไม่เลือกปฏิบัติ
————————– (พัทธนันท์/มุทิตา…สปส. รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200