Search
Close this search box.
รองปลัดฯ สุนทร รับโล่อาสาสมัครดีเด่นและองค์การที่มีกิจกรรมทางสังคมดีเด่นในงานวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติและวันอาสาสมัครไทย

(21 ต.ค. 67) นายสุนทร สุนทรชาติ รองปลัดกรุงเทพมหานคร รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณอาสาสมัครดีเด่นและองค์การที่มีกิจกรรมทางสังคมดีเด่น จาก นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในการจัดงานวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติและวันอาสาสมัครไทย ประจำปี 2567 ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ แกรน์ บอลรูม ชั้น 4 อาคารศูนย์วายุภักดิ์ โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยคณะกรรมการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมแห่งชาติ ร่วมกับภาครัฐและเอกชน จัดงานดังกล่าวขึ้นเพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณและพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีด้านสวัสดิการสังคม สังคมสงเคราะห์ และการพัฒนาสังคม รวมถึงเชิดชูเกียรติและประกาศเกียรติคุณอาสาสมัครดีเด่น องค์การที่มีกิจกรรมทางสังคมดีเด่น และกำหนดทิศทางและนโยบายการส่งเสริมงานสวัสดิการสังคมในประเด็นงานอาสาสมัครแบบมีส่วนร่วมของผู้ปฏิบัติงานด้านสวัสดิการสังคม อาสาสมัคร สังคมสงเคราะห์ และการพัฒนาสังคม และที่เกี่ยวข้อง ในงานมีผู้ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณอาสาสมัครดีเด่นและองค์การที่มีกิจกรรมทางสังคมดีเด่น จำนวน 270 คน และรับโล่มาตรฐานการปฏิบัติงานด้านการจัดสวัสดิการสังคมขององค์การสวัสดิการสังคม จำนวน 7 คน

ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2528 กำหนดให้วันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติเนื่องจากพระองค์ทรงอุทิศพระวรกายและเวลา เพื่อให้บังเกิดประโยชน์แก่ประชาชนตลอดมา โดยมิได้ทรงเห็นแค่ความเหนื่อยยาก ต่อมาองค์การสหประชาชาติ ได้กำหนดให้ปี 2544 เป็นปีอาสาสมัครสากล ประกอบกับคณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2543 เห็นชอบให้วันที่ 21 ตุลาคม เป็นวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติและวันอาสาสมัครไทยด้วย
———————————-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200