Search
Close this search box.
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เปิดงานโอทอป (OTOP) และของดีสายไหม กระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ระดับเส้นเลือดฝอย

 

 

 

(12 ต.ค.67) เวลา 16.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการโอทอป (OTOP) และของดีสายไหม ณ ลานกิจกรรม โครงการสายไหม อเวนิว เขตสายไหม

 

 

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การมีส่วนร่วมของภาคประชาชน มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตสายไหมทุกคนล้วนเป็นจิตอาสาเพื่อพัฒนาเขต โดยไม่มีค่าตอบแทน และไม่มีการยุ่งเกี่ยวกับพรรคการเมือง ซึ่งได้มีการจัดตั้งครบทั้ง 50 เขต ขอขอบคุณคณะกรรมการฯ ที่ทำให้งานวันนี้ประสบความสำเร็จ เนื่องจากกรรมการแต่ละท่านล้วนมีความใกล้ชิดกันกับคนในชุมชนของพื้นที่เขต อีกทั้งสร้างผลงานด้านการขับเคลื่อนพัฒนาเขตอย่างเป็นรูปธรรมได้อีกด้วย ทั้งนี้เขตสายไหมมีของดีหลายอย่าง เช่น ผ้าไทย การตัดชุดสูท ขนมจีน ขนม ศิลปะ การแสดง ซึ่งทุกอย่างล้วนมีอัตลักษณ์ของเขตสายไหม ดังนั้น กทม. จึงมีหน้าที่จัดหาพื้นที่ค้าขายและแสดงผลงาน เพื่อสนับสนุนและเสริมโอกาสสร้างรายได้ให้กับ ชุมชนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

 

ทั้งนี้ คณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตสายไหม และสํานักงานเขตสายไหม ร่วมกันจัดโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ โอทอป (OTOP) และของดีสายไหมขึ้น ระหว่างวันที่ 12-14 ต.ค. 2567 การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ นักเรียน นักศึกษา นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่พัฒนายกระดับขึ้นเป็นสินค้าโอทอป (OTOP) และผลิตภัณฑ์ที่เป็นอัตลักษณ์ของเขตสายไหม เช่น ผ้าลายอัตลักษณ์สายไหมจากชุมชนเกาะแก้ววิลล่า เสื้อผ้าแบบไทย ๆ เครื่องประดับ ผลิตภัณฑ์ถักทอด้วยมือ ตลอดจนอาหารและขนมไทยหลากหลายชนิด มีจิตอาสามาบริการตัดผมฟรี การ

ออกร้านจากผู้ประกอบการกว่า 60 ร้าน การให้คำแนะนำเกี่ยวกับการพัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์ขึ้นเป็นระดับโอทอป (OTOP) จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการ

สังคม สำนักงานเขตสายไหม 

 

 

ในส่วนของคณะขับเคลื่อนฯ ได้เปิดรับสมัครผู้สนใจเรียนหลักสูตรการดูแลผู้สูงอายุฟรี เพื่อรองรับการเพิ่มขึ้นของผู้สูงอายุ พร้อมจัดหน่วยปฐมพยาบาลและจัดบริการด้านสุขภาพ ตรวจร่างกายคัดกรองโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน ตลอดจนให้คำปรึกษาด้านสุขภาพทั่วไปร่วมกับอาจารย์และนิสิตคณะพยาบาลศาสตร์วัชรพล มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น

 

 

 

พิธีเปิดในวันนี้มี น.ต.หญิง ผศ.ดร.วรานิษฐ์ โชคนิธินิรันดร์ ประธานคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตสายไหม นางสาวศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตสายไหม (ยกเว้นออเงิน) นายแสนยากร อุ่นมีศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการเขตกลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ ผู้บริหารสำนักพัฒนาสังคม สถานีตำรวจนครบาลพื้นที่ ประชาชนในพื้นที่ ร่วมพิธี 

 

 

——————————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200