Search
Close this search box.
ตรวจงานสุขุมวิท แก้พื้นถนน ปรับปรุงเสาไฟเขียว เล็งผายปากซอย 23

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่บริเวณซอยสุขุมวิท 23 (ประสานมิตร) เขตวัฒนา ตรวจติดตามการปรับปรุงทางเท้าและถนน วานนี้ (2 ต.ค. 67)

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า บริเวณนี้มีปัญหาหลัก 3 เรื่อง หนึ่งคือถนนมีปัญหาหลุมบ่อ ซึ่งเกิดจากการทำประปาและซ่อมถนนชั่วคราว เพื่อทดสอบน้ำรั่วซึมแต่คืนผิวถนนได้ไม่ดี มีการชำรุด ซึ่งน่าจะมีแบบนี้อยู่หลายจุดใน กทม. สองคือเสาไฟเขียวเก่าส่องทางเท้า ซึ่งจริง ๆ แล้วสุขุมวิทไม่มีไฟส่องทางเท้า มีแต่ไฟกลางถนนที่ส่องมาไม่ถึง เสาไฟเขียวเป็นของเก่าที่ยังใช้ได้อยู่แต่ไฟดับบ่อยเพราะสายไฟมักจะชื้นและช็อต เลยให้ทำระบบใหม่ใช้เสาเดิม แต่ทำสีใหม่เพื่อประหยัดเงินและนำสายไฟเสาลงดิน เพื่อให้เสถียรและป้องกันการโดนตัด แต่งานปูพื้นโคนเสากลับได้สภาพไม่ดีต้องกำชับผู้รับเหมาให้ทำให้เรียบร้อยและได้คุณภาพกว่านี้

เรื่องที่สามคือ จากถนนใหญ่ ปากซอยสุขุมวิท 23 หากมองจากฝั่งที่มาจากอโศก จะเห็นว่ามีถนนอยู่ 4 เลน แต่เมื่อมาถึงหน้าปากซอย 23 ถนนหายไป 1 เลน และทางเท้าตรงนี้ส่วนหนึ่งก็เดินลำบากเพราะมีเสาและต้นไม้อยู่ ทางเท้ากว้างแต่ใช้ประโยชน์ไม่ได้ จึงคิดว่าน่าจะทำถนนให้เป็น 4 เลน เพื่อให้รถเข้าซอย 23 ได้สะดวกขึ้น กำลังพิจารณาว่าจะปาดทางเท้า เพื่อผายปากทางเข้าซอย 23 และเป็นการบังคับไม่ให้รถจอดตรงเวิ้งบริเวณนี้อีกด้วย


แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200