Search
Close this search box.
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เปิดจุดบริการด่วนมหานครเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ยกงานบริการเขตขึ้นห้าง เปิดทุกวันไม่เว้นวันหยุด 

 

 

(21 ก.ย.67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดจุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Service) บริเวณชั้น 3 ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ โดยมี นางสาวนภัสสร พละระวีพงศ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางกะปิ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี 

 

สำหรับจุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Service) บริเวณชั้น 3 ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตบางกะปิ และผู้บริหารของบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมกันพัฒนางานบริการภาครัฐ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน เนื่องจากฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตบางกะปิ มีประชาชนมาขอรับบริการเฉลี่ยวันละ 300-400 คน และมีพื้นที่จอดรถไม่เพียงพอต่อการรองรับผู้มา            ใช้บริการ โดยให้ใช้พื้นที่ในการจัดทำจุดบริการด่วนมหานคร เป็นการเพิ่มช่องทางในการติดต่อราชการและเข้ารับงานบริการของกรุงเทพมหานคร ด้านงานทะเบียนราษฎร์และบัตรประจำตัวประชาชน ได้แก่ การทำบัตรประจำตัวประชาชน การคัดรับรองสำเนาทะเบียนบ้าน ทะเบียนคนเกิด ทะเบียนคนตาย ให้คำปรึกษาด้านงานทะเบียน ด้านงานสวัสดิการสังคม ได้แก่ การลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ การลงทะเบียนขอเบี้ยผู้พิการ โดยเปิดให้บริการระหว่างเวลา 10.00-18.00 น. ของทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ลดระยะเวลาในการเดินทาง สามารถเข้าถึงงานบริการได้อย่างรวดเร็ว ลดความแออัดของพื้นที่ให้บริการในสำนักงานเขต อีกทั้งประชาชนสามารถเข้ารับบริการได้หลายช่วงเวลา นอกเหนือจากเวลาทำการปกติ เช่น วันจันทร์-วันศุกร์หลังเวลา 16.00 น. คาดว่าจะมีประชาชนในพื้นที่เขตบางกะปิ และพื้นที่ใกล้เคียง เข้ามารับบริการประมาณ 70-80 รายต่อวัน 

 

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวขอบคุณศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ที่ได้เอื้อเฟื้อสถานที่ในการเปิดจุดบริการด่วนมหานคร (Bangkok Express Service) ซึ่งกรุงเทพมหานคร ได้เปิดจุดบริการด่วนมหานคร ในศูนย์การค้าเดอะมอลล์ไปแล้ว 3 แห่ง คือ เดอะมอลล์ท่าพระ เดอะมอลล์บางแค เดอะมอลล์บางกะปิ นับว่าเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ ซึ่งมีสถานที่จอดรถได้มากขึ้น 

 

#บริหารจัดการดี

—–  (จืรัฐคม/ชาดารัตน์…สปส.รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200