Search
Close this search box.
กรุงเทพมหานคร ร่วมใจแก้ปัญหาขอทานสร้างเมืองแห่งโอกาส ไม่ใช่เมืองแห่งการขอ

กรุงเทพมหานคร ร่วมใจแก้ปัญหาขอทาน
สร้างเมืองแห่งโอกาส ไม่ใช่เมืองแห่งการขอ
.
แม้ภาพขอทานตามข้างทางหรือสะพานลอย อาจเป็นภาพที่เราเห็นจนชินตา แต่รู้หรือไม่? ขอทานกลับเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างน่าเป็นห่วง แม้การให้เงินแก่ขอทานอาจดูเหมือนเป็นการทำบุญ แต่ในความเป็นจริงกลับเป็นการซ้ำเติมปัญหาและสร้างวงจรที่ไม่สิ้นสุด
.
กทม. ตระหนักถึงปัญหานี้เป็นอย่างดี จึงมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีและปลอดภัยให้กับทุกคน เราขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหา ด้วยการ “ไม่ให้ = ไม่มีขอทาน”
.
⛔ หยุดให้… เพื่ออนาคตที่ดีกว่า ⛔
.
การให้เงินแก่ขอทาน ไม่เพียงแต่เป็นการสนับสนุนการกระทำที่ผิดกฎหมาย แต่ยังเป็นการปิดกั้นโอกาสในการพัฒนาชีวิตของพวกเขาอีกด้วย เพราะทุกคนควรมีโอกาสในการสร้างชีวิตที่ดีขึ้นด้วยตนเอง และการขอทานไม่ใช่วิธีการที่ยั่งยืน
.
⛔ กฎหมายคือหลักประกันความเป็นระเบียบ ⛔
.
การขอทานเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และผู้ที่แสวงหาประโยชน์จากผู้กระทำการขอทานก็ต้องได้รับโทษตามกฎหมายเช่นกัน กทม. ขอความร่วมมือจากทุกท่านในการแจ้งเบาะแสผู้กระทำการขอทาน หรือผู้ที่แสวงหาประโยชน์จากการขอทาน ผ่าน Line @Traffy Fondue หรือสายด่วนกทม. 1555 เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการตามกฎหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
.
🏙️ ร่วมสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองแห่งโอกาส 🏙️
.
กทม. เชื่อมั่นว่าด้วยความร่วมมือของทุกคน เราจะสามารถแก้ไขปัญหาขอทานได้อย่างยั่งยืน และสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองแห่งโอกาสสำหรับทุกคน มาร่วมกันสร้างเมืองที่น่าอยู่ และเป็นเมืองที่ทุกคนภาคภูมิใจ เพราะ ไม่ให้ = ไม่มีขอทาน หากพบเห็นผู้ทำการขอทาน เเจ้ง Traffy Fondue หรือสายด่วนกทม. 1555

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200