Search
Close this search box.
สั่งพอดี ไม่กินเหลือ ลด Food Wasteเพื่อให้กรุงเทพฯ สะอาดขึ้น

สั่งพอดี ไม่กินเหลือ ลด Food Waste
เพื่อให้กรุงเทพฯ สะอาดขึ้น 🍝🥢🏙️
.
กรุงเทพมหานคร ชวนชาวกรุงเทพฯ ทุกท่านมา ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลเมืองของเราให้สะอาดและน่าอยู่ยิ่งขึ้น ด้วยการลดปริมาณขยะอาหาร (Food Waste) ซึ่งเป็นปัญหาหนึ่งที่สำคัญ ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของพวกเราทุกคน ลด Food Waste ง่าย ๆ เพียง 3 ขั้นตอน ดังนี้
.

  1. วางแผนการตุนอาหารให้เหมาะสมต่อพฤติกรรมการบริโภค
    .
    การวางแผนการซื้อและตุนอาหารให้เหมาะสมกับความต้องการและพฤติกรรมการบริโภคของตนเองและครอบครัว เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการลดปริมาณขยะอาหาร ก่อนออกไปจับจ่าย ควรสำรวจอาหารที่มีอยู่แล้วในบ้าน จัดทำรายการสิ่งของที่จำเป็นต้องซื้อ และคำนึงถึงปริมาณที่เหมาะสม เพื่อหลีกเลี่ยงการซื้อเกินความจำเป็น
    .
  2. คอยสำรวจ วันหมดอายุ อาหารในตู้เย็น
    .
    การจัดเก็บอาหารในตู้เย็นอย่างเป็นระเบียบ และหมั่นตรวจสอบวันหมดอายุของอาหารอยู่เสมอ จะช่วยให้เราสามารถบริหารจัดการอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยนำอาหารที่ใกล้หมดอายุมาปรุงก่อน หรือแบ่งปันให้กับเพื่อนบ้านและคนใกล้ชิด
    .
  3. Love Your Leftovers กินไม่หมดห่อกลับบ้านกินมื้อถัดไป
    .
    อย่าปล่อยให้อาหารเหลือทิ้งโดยเปล่าประโยชน์! หากรับประทานอาหารนอกบ้านแล้วมีอาหารเหลือ สามารถขอให้ทางร้านห่อกลับบ้าน เพื่อนำไปรับประทานในมื้อถัดไป หรือหากทำอาหารเองแล้วมีปริมาณมากเกินไป สามารถนำไปแบ่งปันให้กับเพื่อนบ้าน หรือเก็บไว้รับประทานในวันถัดไปได้
    .
    มาร่วมกันลดปริมาณขยะอาหาร เพื่อสร้างสรรค์กรุงเทพฯ ที่สะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เป็นเมืองที่น่าอยู่ของพวกเราทุกคน
แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200