Search
Close this search box.
รองผู้ว่าฯ ทวิดา รับโล่ประกาศเกียรติคุณผู้ต่อสู้ปัญหายาเสพติด พร้อมหารือขับเคลื่อนเร่งรัดแก้ปัญหายาเสพติดในกรุงเทพฯ ต่อเนื่อง

(13 ก.ย. 67) รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้ารับรางวัลโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2567 ณ สำนักงาน ป.ป.ส. (ดินแดง) เขตพญาไท โดยมี พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เป็นผู้มอบโล่รางวัล ซึ่งรางวัลดังกล่าวนั้นแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจและเจตนารมณ์ของกรุงเทพมหานครในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. และ มูลนิธิ พล.ต.อ.เภา สารสิน จัดพิธีการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณฯ ขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 31 เพื่อเชิดชูเกียรติและเป็นขวัญกำลังใจแก่บุคคลและองค์กรที่มีผลงานโดดเด่นในการร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดของชาติ

ทั้งนี้ ในปี 2567 มีผู้ได้รับรางวัลเงินสนับสนุนการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจากมูลนิธิ พล.ต.อ.เภา สารสิน และผู้ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณรวมทั้งสิ้น 150 ราย แบ่งเป็น

  1. โล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กร พร้อมเงินรางวัล จากมูลนิธิ พล.ต.อ. เภา สารสิน จำนวน 5 ราย
  2. โล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานระดับยอดเยี่ยม จำนวน 6 ราย
  3. โล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานระดับดีเด่น จำนวน 126 ราย
  4. โล่เชิดชูเกียรติผู้ปฏิบัติงานยาเสพติด (ผู้ได้รับบาดเจ็บ) จำนวน 10 ราย
  5. โล่มอบแก่ทายาทและครอบครัวผู้เสียสละชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในการปราบปรามยาเสพติด จำนวน 4 ราย

โอกาสนี้ รองผู้ว่าฯ ทวิดา พร้อมด้วยสำนักอนามัย ได้ร่วมหารือเพิ่มเติมกับ สำนักงาน ป.ป.ส. ถึงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติดระยะเร่งด่วน 3 เดือน (1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2567) ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี (นายเศรษฐา ทวีสิน) ในการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 กำชับให้ผู้ว่าราชการทุกจังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง ปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง ภายใน 90 วัน และมีการกำหนดพื้นที่ที่มีปัญหารุนแรง 25 จังหวัด โดยมีกรุงเทพมหานครเป็นหนึ่งในจังหวัดเป้าหมาย

จากการประชุมศูนย์ปฏิบัติการติดตามเร่งรัดการบำบัดรักษา ฟื้นฟูสภาพทางสังคม ป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด (ศปก.ครส.) ครั้งที่ 12/2567 เมื่อวันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2567 โดยเลขาธิการ ป.ป.ส. เป็นประธาน ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายของการประชุมติดตามผลการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน (1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2567) ใน 25 จังหวัดเป้าหมาย ได้มีการประเมินผลการดำเนินงานตัวชี้วัดตามแผน ซึ่งผลการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการฯ ระยะเร่งด่วน 3 เดือน ประกอบด้วย 4 ตัวชี้วัดหลัก กรุงเทพมหานคร ได้ 74.50 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 23 จาก 25 จังหวัด นอกจากนี้ ยังได้หารือถึงประเด็นปัญหาอุปสรรคและข้อคิดเห็นในการขับเคลื่อนงานตามเป้าหมายของแผนเร่งรัดฯ 3 เดือน เพื่อหาแนวทางปรับปรุง และทบทวน เช่น ตัวชี้วัด ค่าเป้าหมาย รวมถึงประเด็นสำคัญอื่น ๆ ให้เหมาะสมกับพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อให้การดำเนินงานเร่งรัดการแก้ไขยาเสพติดในปี 2568 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200